ตำรวจบุกจับบาร์เบียร์หาดจอมเทียน เย้ยกฎหมายลอบขายลูกโป่งก๊าซหัวเราะ

ตำรวจบุกจับบาร์เบียร์หาดจอมเทียน เย้ยกฎหมายลอบขายลูกโป่งก๊าซหัวเราะ

View icon 88
วันที่ 16 ก.ย. 2567 | 09.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (16 ก.ย. 67) เมื่อเวลา 03.36 น. พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. พร้อม พ.ต.ท.เกียรติก้อง ทองคำ รอง ผกก.2 บก.ปคม., พ.ต.ท.ศิษฏ์ พูลวงศ์ สว.กก.2 บก.ปคม. และ ร.ต.อ.ปานสาร ครองสิทธิ์ รองสวป.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังไปบุกจับร้าน ซี ยู บีช บาร์ ซอยจอมเทียน 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมของกลางเป็นถังก๊าซไนตรัสออกไซด์ 2 ถัง ลูกโป่งบรรจุก๊าซแล้ว 3 ลูก ลูกโป่งเตรียมบรรจุก๊าซ 60 ลูก ต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต 4 คน และคนรับเป็นผู้ดูแลร้าน 1 คน

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า ร้านดังกล่าวลักลอบจำหน่ายลูกโป่งบรรจุก๊าซไนรตรัสออกไซด์ หรือ ก๊าซหัวเราะ จึงได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา นำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบว่าร้านเป้าหมายมีการลักลอบจำหน่ายลูกโป่งก๊าซหัวเราะจริง โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ตามที่ได้รับร้องเรียนมาอย่างโจ๋งครึ่ม จึงได้นำกำลังบุกเข้าไปจับได้พร้อมของกลาง ขณะที่ร้านดังกล่าวมีลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก

โดยทางร้านใช้วิธีการเอาของกลางซุกซ่อนไว้ในล็อกว่างตรงข้ามกับบาร์ เมื่อมีนักท่องเที่ยวสั่งซื้อในราคาลูกละ 200 บาท ก็จะมีพนักงานเป็นคนต่างด้าวเดินข้ามมาบรรจุก๊าซลงในลูกโป่ง แล้วเดินมาส่งให้ลูกค้า เพื่อเป็นการตบตาและเลี่ยงการตรวจค้น โดยไม่รู้ว่าทางเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าสังเกตการณ์จนรู้วิธีการหลบเลี่ยงของทางร้านแล้ว ก่อนจะทำการตรวจค้นจนได้ของกลางดังกล่าว

เบื้องต้นได้ควบคุมตัวคนดูแลร้าน พร้อมของกลาง รวมถึงต่างด้าวทำงานโดยไม่รับอนุญาต ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อขยายผลออกหมายจับเจ้าของร้านตัวจริง และติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับอัตราโทษของผู้ที่ลักลอบจำหน่ายซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.ยาฯ ในข้อหาจำหน่ายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง