"บิ๊กอ้วน" เข้ากระทรวงกลาโหมวันแรก ตท. 10 เพื่อนทักษิณ นั่งทีมที่ปรึกษาเพียบ

"บิ๊กอ้วน" เข้ากระทรวงกลาโหมวันแรก ตท. 10 เพื่อนทักษิณ นั่งทีมที่ปรึกษาเพียบ

View icon 192
วันที่ 16 ก.ย. 2567 | 11.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"บิ๊กอ้วน" เข้ากระทรวงกลาโหมวันแรก กองทัพจัดเต็มพิธีต้อนรับ ตท. 10 เพื่อนทักษิณตบเท้านั่งทีมที่ปรึกษาเพียบ

วันนี้ (16 ก.ย 67) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถือฤกษ์สะดวกเวลา 10.00 น. เข้าสักการะศาลหลักเมือง เจ้าพ่อหอกลอง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงกลาโหม และ กระทำพิธีตรวจแถวกองทหารเกียรติยศผสม 3 เหล่าทัพ ณ ลานอเนกประสงค์ ในศาลาว่าการกลาโหมตามลำดับ โดยมีพลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม นำทีมข้าราชการการเมือง ทั้งพล.อ.ไตรศักดิ์ อินทรรัสมี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 10 (ตท.10) ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยทีมที่ปรึกษา ซึ่งเป็นเพื่อนเตรียมทหารรุ่น 10 อีกหลายคน ข้าราชการระดับสูง ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เว้นแต่ผู้บัญชาการกองทัพอากาศ ส่งผู้แทน เนื่องจากติดภารกิจประชุมที่ต่างประเทศ ร่วมให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ นายภูมิธรรม เปิดเผยความคืบหน้าการจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารประจำปี 2567 ว่า วันนี้ ซึ่งเป็นวันแรกของการเข้าทำงานที่กระทรวงกลาโหม จะมีโอกาสได้พบ และ รับประทานอาหารกลางวันร่วมกับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ปลัดกระทรวงกลาโหม และ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ  ก็จะมีโอกาสได้หารือโผโยกย้ายนายทหารแบบจริงจัง แม้ในขณะนี้จะขยายเวลาในการพิจารณาออกไป แต่จะพยายามให้ไม่เกิน 2 สัปดาห์ และ คาดว่าภายในสัปดาห์หน้า โผโยกย้ายน่าจะเสร็จสิ้น

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ยังเกิดปัญหาการแต่งตั้งในส่วนของกองทัพเรือนั้น ส่วนตัวมองว่า การแต่งตั้งก็มีข้อถกเถียงกันทุกยุคทุกสมัย แต่เชื่อว่าทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง