สตูลอ่วม ฝนถล่มไม่หยุด ล่าสุดท่วมแล้ว 4 อำเภอ ผู้ว่าฯ สั่ง 3 อำเภอที่เหลือเตรียมพร้อมรับมือ

สตูลอ่วม ฝนถล่มไม่หยุด ล่าสุดท่วมแล้ว 4 อำเภอ ผู้ว่าฯ สั่ง 3 อำเภอที่เหลือเตรียมพร้อมรับมือ

View icon 192
วันที่ 16 ก.ย. 2567 | 15.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (16 ก.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สตูล หลังจากที่ฝนตกหนักลงมาตั้งแต่วันที่ (13 ก.ย.67) โดยเฉพาะในช่วง 2 วันที่ผ่านมาฝนตกลงมาอย่างหนักไม่หยุด ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันโดยพื้นที่ได้รับผลกระทบแล้ว 4 อำเภอ คือ อ.ควนโดน , อ.เมืองสตูล  ,  อ.ท่าแพ และ อ.มะนัง รวม 8 ตำบล 26 หมู่บ้าน ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต
                 
ทั้งนี้สถานการณ์พื้นที่ อ.ควนโดน ระดับน้ำยังคงทรงตัวเนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่มวลน้ำได้ไหลลงมาท่วมพื้นที่ ต.ฉลุง 14 หมู่บ้านได้รับผลกระทบ ส่วนที่ อ.ท่าแพ หนักอยู่ที่ ม.5,6 ต.ท่าแพ อ.ท่าแพ น้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตร ไร่ข้าวโพดหวานซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจของ อ.ท่าแพ

โดยในส่วนของเจ้าหน้าที่ สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ออกสำรวจ พร้อมนำเรือไปช่วยเหลือจำนวน 11 ลำ ขณะที่นายศักระ กปิลกาญจน์ ผวจ.สตูล ได้สั่งการให้ 3 อำเภอ ที่เหลือคือ อ.ละงู อ.ควน กาหลงและ อ.ทุ่งหว้า เตรียมพร้อมรับมือ โดย อ.ละงู ได้ส่งเรือท้องแบนไปประจำในพื้นที่เสี่ยง เช่น อบต.เขาขาว อบต.น้ำผุด อ.ละงู รวม 8 ลำ อบต.นาทอน 1 ละ และเสริมพื้นที่เทศบาลต.ควนโดนอีก 1 ลำ นอกจากนี้ส่งเครื่องสูบน้ำ 2 เครื่องเพื่อไปสูบน้ำออกในพื้นที่เกาะหลีเป๊ะ ต.เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล
               
ทางด้านกองร้อย ตชด.ที่ 436 ร.ต.อ.อดิเทพ พัดลม หน.ชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมกำลังพล ร้อย ตชด.436 ออกสำรวจความเสียหายเบื้องต้นและช่วยเหลือประชาชนในการขนของขึ้นที่สูง พร้อมแจกจ่ายน้ำดื่มและยาสามัญประจำบ้าน ให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ ม.6 บ้านลุ่ม ต.ท่าแพ อ.ท่าแพ จ.สตูล

อย่างไรก็ตามสภาพพื้นที่ยังคงฝนตกลงมาเป็นระยะๆ คลองดูสน คลองละงู คลองท่าแพ ซึ่งเป็นคลองสายหลักสายสำคัญของจ.สตูลทั้ง 3 สายระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นตลอดเวลา พื้นที่เสี่ยงภัยริมตลิ่งต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ โดยขณะนี้น้ำจากต.ฉลุง ได้ไหลลงมาเข้าท่วมพื้นที่ ม.2,6และ7 ต.บ้านควน อ.เมือง ซึ่งพื้นที่ ต.บ้านควน มักประสบปัญหาเด็กจมน้ำทุกปี

ทางอบต.บ้านควน จึงได้แจ้งเตือนเด็ก ๆ ที่ออกมาเล่นน้ำท่วมให้ระมัดระวังและผู้ปกครองควรดูแลตลอดเวลาเพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสีย รวมทั้งสัตว์มีพิษต่างๆที่มากับน้ำด้วยขณะที่เส้นทางฉลุง-ละงู ที่เป็นถนนสายหลักถูกน้ำท่วมตั้งแต่ช่วงเช้าขณะนี้ปิดการจราจรเปิดให้วิ่งสวนทางเพียงเลนเดียวเนื่องจากอีกเลนหนึ่งน้ำท่วมเต็มพื้นที่ และระดับน้ำท่วมสูงขึ้นจนรถต้องวิ่งผ่านด้วยความระมัดระวัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง