สลับเด็กทารก เคลียร์จบ รพ.เยียวยาครอบครัวละ 1 แสน

สลับเด็กทารก เคลียร์จบ รพ.เยียวยาครอบครัวละ 1 แสน

View icon 151
วันที่ 16 ก.ย. 2567 | 15.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เคสสลับทารก ครอบครัวชาวไทยกับครอบครัวชาวเมียนมา เคลียร์จบไว รพ.จ่ายเยียวยาครอบครัวละ 1 แสน ดูแลรักษาเด็กทั้ง 2 คน อย่างต่อเนื่องไปตลอด
  
สลับเด็กทารก วันนี้ (16 ก.ย.67) ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงเหตุการณ์โรงพยาบาลส่งมอบทารกผิดมารดา สลับกันระหว่างครอบครัวชาวไทยกับครอบครัวชาวเมียนมา ว่า เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา โรงพยาบาลกระทุ่มแบนได้เชิญผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ประกอบด้วย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระทุ่มแบน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และสารวัตรกำนัน ในท้องที่หนองนกไข่ อำเภอกระทุ่มแบน และครอบครัวผู้เสียหายทั้ง 2 ครอบครัว เข้าร่วมหารือแนวทางในการเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้น ทางโรงพยาบาลกระทุ่มแบนยินดีที่จะเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทั้ง 2 ครอบครัว  
 
โรงพยาบาลกระทุ่มแบน  ได้ช่วยเหลือเยียวยาความเสียหายตามข้อเสนอของทั้ง 2 ครอบครัว โดยจ่ายเยียวยาครอบครัวละ 1 แสนบาท โดยเงินส่วนหนึ่งมาจาก พ.ร.บ.สาธารณสุข และเงินที่บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลร่วมจ่ายสมทบให้ครบตามข้อเรียกร้อง เนื่องจากมองว่าเป็นความรับผิดชอบร่วมกัน นอกจากนี้ โรงพยาบาลจะติดตามให้การดูแลรักษาบุตรของผู้รับบริการทั้ง 2 ครอบครัวอย่างต่อเนื่องไปตลอดชีวิต ตามมาตรฐานทางการแพทย์ ทั้งนี้ โรงพยาบาลกระทุ่มแบนได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทำการวิเคราะห์ทบทวนหาสาเหตุความผิดพลาดและจะปรับปรุงมาตรการต่าง ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก รวมทั้งจากมุ่งมั่นพัฒนา

หลังจากการหารือ โรงพยาบาลกระทุ่มแบนได้ดำเนินการเยียวยา จนแล้วเสร็จในวันเดียวกันนั้น โดยทั้ง 2 ครอบครัวมีความเข้าใจเป็นอย่างดี ไม่ติดใจ หรือเรียกร้องจากเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันนี้จากโรงพยาบาลอีก และยินดีที่จะมารับบริการที่โรงพยาบาลกระทุ่มแบน ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง