สองโจรแสบ ซิ่งรถจยย. ขโมยลวดผูกเหล็ก ที่ใช้ก่อสร้างที่เก็บอัฐิในศาลาเผาศพวัด

สองโจรแสบ ซิ่งรถจยย. ขโมยลวดผูกเหล็ก ที่ใช้ก่อสร้างที่เก็บอัฐิในศาลาเผาศพวัด

View icon 80
วันที่ 17 ก.ย. 2567 | 08.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (17 ก.ย. 67) จากกล้องวงจรปิดของวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ท่าเรือ อ.ท่ามะกา  จ.กาญจนบุรี จับภาพคนร้ายสวมเสื้อแขนยาวสีส้มดำ กางขายาว ได้แอบเข้ามา ที่บริเวณศาลาที่เผาศพท้ายวัด โดยคนร้ายรายนี้ได้ยืนพับขากางเกงแล้วยืนดูจนแน่ใจว่าที่ศาลาปลอดคน จากนั้นได้เข้าไปยกลวดดำที่ใช้สำหรับผูกเหล็กจำนวน 7 ม้วน เดินออกนอกศาลา ก่อนจะขึ้นรถจยย. ที่เพื่อนอีกคนติดเครื่องรอไว้ ขับรถหนีออกไปจากวัดโดยมุ่งหน้าขึ้นไปทาง อ.ท่าม่วง

โดยทางทีมข่าวได้เดินทางไปที่วัดดังกล่าว พบกับนายเอกชัย สมาชิกสภาเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่นและเป็นไวยาวัจกรของวัดดังกล่าว พร้อมด้วยพระลูกวัด และชาวบ้าน กำลังยืนให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตร. สภ.ท่าเรือ ที่เข้ามาดูที่เกิดเหตุ

นายเอกชัย เล่าว่า เมื่อเวลาช่วงเวลา 13.30 น. ได้มีคนร้ายเข้ามาภายในวัดจำนวน 2 คน โดยใช้รถจยย. เป็นยานพาหนะ หลังจากนั้นได้แอบเข้ามาขโมยลวดมัดเหล็กจำนวน 7 ม้วน หลบหนีไป โดยลวดดังกล่าวนั้นมูลค่าประมาณ 300-400 บาท  ที่สำคัญเป็นลวดที่ชาวบ้านซื้อนำมาบริจาคทำบุญให้วัดเพื่อนำไปก่อนสร้างอาคารโดยชั้นบนจะทำเป็นที่เก็บอัฐิซึ่งกำลังจะเตรียมก่อสร้างในเร็ว ๆ นี้

โดยอยากจะฝากไปถึงคนร้ายที่เอาไปสำนึกผิดให้รีบเอามาคืนที่วัดด้วย หลังจากนี้จะเดินทางไปแจ้งความเพื่อให้ตำรวจติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง