น้ำป่าพะเยาสาเหตุจากฝนตกหนัก ยืนยันไม่มีน้ำล้นอ่างฯ

น้ำป่าพะเยาสาเหตุจากฝนตกหนัก ยืนยันไม่มีน้ำล้นอ่างฯ

View icon 152
วันที่ 17 ก.ย. 2567 | 10.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฝนตกหนัก 100 มม. น้ำป่าหลากหน้า ม.พะเยา ยืนยันอ่างเก็บน้ำแม่ต๋ำแข็งแรง ไม่มีน้ำล้น สาเหตุจากฝนตกหนัก น้ำไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ มีสิ่งปลูกสร้างกีดขวางทางน้ำ อพยพ นศ. 70 คน เข้าศูนย์พักพิง พบบาดเจ็บ 4 คน

วันนี้ (17 ก.ย.67) สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยา รายงานสถานการณ์อุทกภัย น้ำไหลหลาก ในพื้นที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ตำบลแม่กา อำเภอเมืองพะเยา ดังนี้

เวลา 02.00-04.00 น. ได้เกิดเหตุฝนตกหนัก ในพื้นที่ ตำบลแม่กา อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา วัดปริมาณน้ำฝนได้ประมาณ 100 มิลลิเมตร ทำให้มีปริมาณน้ำฝนสะสมและไหลมาตามห้วยนาปอย เข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ บริเวณซอยมหาจุฬา และซอยทางเข้าหอพักคำวิชัย บริเวณตรงข้ามมหาวิทยาลัยพะเยา สาเหตุเนื่องจากชุมชนได้ก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างกีดขวางทางน้ำโดยมีผู้ได้รับผลกระทบ เป็นนักศึกษาที่อาศัยอยู่หอพักหน้ามหาวิทยาลัย 70 คน เบื้องต้นรับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน จากการถูกกระจกบาด

นายรัฐพล นราดิศร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยนายธวัช สุทธวงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพะเยา มณฑลทหารบกที่ 34 กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 326 กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดพะเยา ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองพะเยา เทศบาลตำบลแม่กา ไฟฟ้าภูมิภาค สาธารณสุขจังหวัด และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยในพื้นที่ได้เข้าช่วยอพยพและขนของขึ้นสู่ที่สูง ได้จัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราวที่โรงยิม ของมหาวิทยาลัยพะเยา โดยมีผู้ประสบภัยเข้าพักพิงจำนวน 70 คน โดยมีจุดคัดกรอง บริเวณหน้าโรงพักเก่า ตำบลแม่กา

เวลา 09.00 น. นายปาโมกข์  ปิงเมือง  ผู้อำนวยการโครงการชลประทานพะเยา พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบอ่างเก็บน้ำแม่ต๋ำ บริเวณ หน้า ม.พะเยา โดยยืนยันว่า ยังคงมีสภาพปกติ ไม่มีน้ำล้นอ่างฯ กรณีน้ำท่วมบริเวณพื้นที่หน้า ม.พะเยานั้น เป็นน้ำฝนสะสมและไหลมาตามห้วยนาปอย เข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง