เหตุวุ่นวายกลางรายการดีเบตสด ผู้ชิงนายกเทศมนตรีเซาเปาโล

View icon 29
วันที่ 17 ก.ย. 2567 | 13.05 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเหตุวุ่นวายกลางรายการดีเบตสดทางโทรทัศน์ ระหว่างคู่แข่งชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองเซาเปาโล เมื่อผู้สมัครคนหนึ่งใช้เก้าอี้ฟาดใส่ผู้สมัครอีกคน จนถูกไล่ออกกลางรายการ
         
การดีเบตทางโทรทัศน์ระหว่างคู่แข่งชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองเซาเปาโล มีขึันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ระหว่างผู้สมัคร 6 คน โดย นายโฮเซ่ ลุยซ์ ดาเตนา ผู้สมัคร ได้บันดาลโทสะ เมื่อ นายปาโบล มาร์กัล คู่แข่งทางการเมืองฝ่ายขวาจัด กล่าวหาว่า เขาไม่มีความเป็นลูกผู้ชาย จากที่นายดาเตนาเคยขู่ว่าจะทำร้ายเขาในการดีเบตครั้งก่อน หลังจากนายมาร์กัลร้องเรียนเรื่องนายดาเตนาล่วงละเมิดทางเพศเพื่อนร่วมงาน เมื่อปี 2562 ก่อนที่เพื่อนร่วมงานรายนี้ จะถอนคำร้องเรียน โดยบอกว่าเธอถูกข่มขู่จนต้องเงียบ
           
ซึ่งจากคำพูดดังกล่าว ทำให้นายดาเตนาโกรธจัด และหยิบเก้าอี้ขึ้นมาฟาดลงบนไหล่ของนายมาร์กัล จนถูกไล่ออกจากการดีเบต ขณะที่ นายมาร์กัลต้องหยุดการดีเบตเพื่อออกไปหาหมอ เพราะซี่โครงฟกช้ำ อย่างไรก็ตาม ผู้สมัครที่เหลือยังคงดีเบตกันต่อไป
          
ทั้งนี้ นายมาร์กัลนับเป็นนักการเมืองหน้าใหม่ที่มีผลงานโดดเด่นจากการดีเบต ที่ดุเดือดจนกลายเป็นกระแสไวรัล และมีคะแนนมาในอันดับที่ 3 ส่วนนายดาเตนามีคะแนนเสียงอยู่ในอันดับที่ 5  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง