รวบมอดไม้ ลักลอบตัดไม้สักในเขตอุทยานแห่งชาติ

รวบมอดไม้ ลักลอบตัดไม้สักในเขตอุทยานแห่งชาติ

View icon 73
วันที่ 17 ก.ย. 2567 | 16.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบแก๊งมอดไม้ลักลอบตัดไม้สักในเขตอุทยานแห่งชาติดอยผากลอง จ.แพร่ สารภาพจะนำออกไปขาย แต่ไม่บอกว่าขายให้ใคร

วันนี้ (17 ก.ย. 67) นายกมล นวลใย ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 ได้สั่งการให้ นายวิทวัฒน์ รองเดช หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยผากลอง พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจปราบปราม ส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร สบอ.13 (แพร่) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงต้า และปลัดป้องกันอำเภอลอง ออกตรวจปราบปรามการลักลอบตัดไม้

โดยเจ้าหน้าที่ได้ออกลาดตระเวนพบตอไม้ซึ่งถูกตัดโค่นใหม่ ๆ โดยไม้ถูกชักลากออกไปแล้ว เจ้าหน้าที่จึงติดตามร่องรอยไป ห่างจากตอไม้ประมาณ 1 กิโลเมตร พบรถกระบะสีแดง และชาย 4 คน กำลังช่วยกันดันรถบรรทุกไม้ซึ่งติดหล่ม เจ้าหน้าที่ได้สอบถามทราบชื่อชายทั้ง 4 คน คือ นายมานัส, นายชัยณรงค์, นายเกรียงศักดิ์ และนายวิสุทธิพงษ์ นอกจากนี้ยังพบรถยนต์บรรทุกไม้สักท่อน 4 ท่อน ปริมาตร 0.65 ลูกบาศก์เมตร พร้อมอุปกรณ์ที่ใช้กระทำผิด 7 รายการ และยาบ้า 5 เม็ด

จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ยอมรับว่าได้ร่วมกันตัดไม้มาจากในอุทยานแห่งชาติดอยผากลอง ต.ต้าผามอก อ.ลอง จ.แพร่ และจะนำออกไปจำหน่าย แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมให้การกับเจ้าหน้าที่ว่าไปจำหน่ายให้กับผู้ใด เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 มาตรา 19 พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา 11 มาตรา 48 และ พ.ร.บ.เลื่อยโซ่ยนต์ พ.ศ.2545 พร้อมทั้งได้จัดทำบันทึก ส่งมอบตัวผู้ต้องหา พร้อมอุปกรณ์ให้พนักงานสอบสวน สภ.เวียงต้า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง