สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี พระราชทานถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยในภาคเหนือ

View icon 135
วันที่ 17 ก.ย. 2567 | 20.07 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
วันนี้ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานและนายกสภาราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โปรดให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญถุงยังชีพพร้อมสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยในภาคเหนือ โดยที่ลานที่ว่าการอำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย นายสุพจน์ ลังกาวีระนันท์ นายอำเภอเวียงแก่น เป็นประธานในพิธีฯ เชิญสิ่งของพระราชทาน ประกอบด้วย ถุงยังชีพ 500 ชุด และกระเป๋ายาสามัญประจำบ้าน 300 ชุด มอบแก่ตัวแทนราษฎรที่ประสบอุทกภัยในตำบลหล่ายงาว ตำบลม่วงยาย ตำบลท่าข้าม และตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย เกิดอุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม เมื่อวันที่ 12 และ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย ประมาณ 1,000 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตร รวมทั้งถนน สะพานและคอสะพานได้รับความเสียหาย จากการสำรวจ พบว่า มีราษฎร ประมาณ 60 ครัวเรือน ที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหลัง และเสียหายบางส่วน โดยหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และมูลนิธิต่าง ๆ ได้ดำเนินการช่วยเหลือเบื้องต้นและสถานการณ์ได้คลี่คลายลงแล้ว

ส่วนที่ศาลาประชาคม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา นายรัฐพล นราดิศร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานในพิธีเชิญสิ่งของพระราชทานฯ มอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย ประกอบด้วย ถุงยังชีพ จำนวน 500 ชุด และกระเป๋ายาสามัญประจำบ้าน จำนวน 300 ชุด เพื่อช่วยเหลือเยียวยาและบรรเทาความเดือดร้อน รวมทั้งสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ด้วยสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงห่วงใยราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย

และที่ข่วงวัฒนธรรม (กาดสามวัย) เทศบาลเมืองแพร่ ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธี เชิญสิ่งของพระราชทานฯ มอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย ประกอบด้วย ถุงยังชีพ จำนวน 500 ชุด และกระเป๋ายาสามัญประจำบ้าน จำนวน 300 ชุด ทั้งนี้ ชุมชนบ้านใหม่สวรรคนิเวศ ชุมชนน้ำคือ ชุมชนเหมืองหินต้นธง ชุมชนสระบ่อแก้ว และชุมชนทุ่งต้อม ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลในเวียง ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ซึ่งเกิดจากน้ำในแม่น้ำยมเอ่อล้นตลิ่ง ในห้วงวันที่ 20-26 สิงหาคมที่ผ่านมา

ข่าวอื่นในหมวด