ไล่สกัดระทึก 4 อำเภอ หนุ่มลาวลอบเข้าไทย เสพยาบ้าขโมยรถตู้ในปั๊มน้ำมัน หวังไปทำงานก่อสร้างกับเพื่อนที่โคราช

ไล่สกัดระทึก 4 อำเภอ หนุ่มลาวลอบเข้าไทย เสพยาบ้าขโมยรถตู้ในปั๊มน้ำมัน หวังไปทำงานก่อสร้างกับเพื่อนที่โคราช

View icon 89
วันที่ 18 ก.ย. 2567 | 11.11 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 17 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองขอนแก่น สภ. ท่าพระ และ สภ.บ้านแฮด ไล่สกัดจับคนร้ายขโมยรถตู้ หมายเลขทะเบียน นข 9194 ขอนแก่น บรอนซ์เงิน หลังถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนขับมาจากปั๊มน้ำมันริมถนนมิตรภาพ ในพื้นที่ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ก่อนคนร้ายจะขับมาบนถนนมิตรภาพ มุ่งหน้า จ.นครราชสีมา แม้ว่าตำรวจจะใช้ยุทธวิธีในการสกัดจับ โดยใช้ stop stick ทำให้รถยนต์ยางแตกในพื้นที่  สภ.เมืองขอนแก่น แต่คนร้ายก็ขับรถหลบหนี จนกระทั่ง ถูกสกัดจับได้ที่หน้าธนาคาร ธกส. สาขาบ้านแฮด โดยต้องระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถึง 3 สถานี จึงสามารถสกัดรถไว้ได้ แต่เมื่อรถหยุดนิ่งทางคนร้ายยังไม่ยอมลงจากรถ ทำให้ต้องทุบกระจกเข้าไปนำตัวคนร้ายลงมาจากรถใส่กุญแจมือได้สำเร็จ

ด้าน นายเกรียงศักดิ์ ตราชู 46 ปี เจ้าของรถ บอกว่าว่า หลังจากที่ตนเองได้ออกมาทำธุระในตัว อ.เขาสวนกวาง เสร็จแล้วได้นำรถไปเติมน้ำมัน เมื่อเติมเสร็จลูกชายอยากกินไก่ทอดชื่อดัง จึงได้ขับรถไปจอดหน้าร้าน ก่อนจะพาลูกชายลงรถไปซื้อ ขณะนั้นได้จอดรถโดยติดเครื่องยนต์ไว้ โดยไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์คนร้ายจะมาขโมยรถ จนกระทั่งพบว่ารถตนเองถูกคนร้ายขับออกไปอย่างรวดเร็ว จึงได้แจ้งตำรวจช่วยสกัดจับ และเมื่อมาเห็นสภาพรถก็ต้องตกใจ เพราะรถพังเสียหายยับเยิน แต่โชคดีที่คนในครอบครัวลงจากรถทุกคน และยังได้รถคืนกลับมา เหตุครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์สอนใจครั้งใหญ่ ซึ่งโดยทราบภายหลังว่า คนร้ายได้มาวนดูรถยนต์คนที่อยู่ภายในปั๊มน้ำมันมาแล้วหลายคัน แต่สุดท้ายกลับเป็นรถของตนเอง

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ ท้าวสร ทองย้อย อายุ 32 ปี ชาวนครหลวงเวียงจันทร์ สปป.ลาว สารภาพว่า ได้ลักลอบข้ามประเทศทางช่องทางธรรมชาติ พร้อมเพื่อนอีก 1 คน ผ่านทาง จ.บึงกาฬ เพื่อจะไปทำงานก่อสร้างที่ จ.นครราชสีมา จากนั้นเพื่อนได้แยกกันที่ จ.อุดรธานี โดยตนเองได้ขอโบกรถจากผู้ที่สัญจรบนถนนมิตรภาพ จนกระทั่งมาลงที่ปั๊มน้ำมันใน อ.เขาสวนกวาง เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่มีเงินติดตัว จึงอยากหาวิธีที่จะเดินทางไปหาเพื่อน เพื่อทำงาน จึงได้หารถยนต์ที่จอดไว้ ก่อนเจอรถผู้เสียหายจึงได้ขโมยขับออกมา ซึ่งก่อนก่อเหตุได้เสพยาบ้าทีติดตัวมาด้วย และที่ต้องฝ่าจดสกัดนั้นเนื่องจากตนเองตกใจ

ล่าสุดวันนี้ (18 ก.ย. 67) พนักงานสอบสวน สภ.เขาสวนกวาง ได้ควบคุมตัวมาคุมขังที่ สภ.เขาสวนกวาง พร้อมนำรถตู้ของผู้เสียหาย นำกลับมาไว้ที่ลานจอดรถยนต์ และได้แจ้ง 6 ข้อกล่าวหา ประกอบด้วย 1.พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน 2.ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน 3.ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน 4.เป็นบุคคลต่างชาติสัญชาติลาว หลบหนีเข้าเมืองและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต 5.ทำให้เสียทรัพย์ และ 6.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย จากนั้นพนักงานสอบสวนจะได้มีการสอบปากคำก่อนเตรียมตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดขอนแก่น ภายในวันนี้ต่อไป

สอบถาม น.ส.รุ่งฟ้า สำราญดี พนักงานแม่บ้าน บ.ขุนพลบริการ ปั๊มน้ำมัน ปตท. เขาสวนกวาง ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า เห็นผู้ก่อเหตุอยู่ในปั๊มมาตั้งแต่วันจันทร์ที่ 16 ก.ย. 67 โดยไม่ยอมไปไหน และเห็นเดินวนเวียนไปมาหลายรอบ และจะมองรถยนต์ที่มาจอดใช้บริการ จนกระทั่งเวลา 18.30 น. วันที่ 17 ก.ย. 67 ขณะที่มีพ่อกับลูกขับรถตู้มาจอดหน้าร้านขายไก่ทอดชื่อดัง และลงจากรถไปซื้อไก่ทอด โดยติดเครื่องยนต์รถไว้ ผู้ก่อเหตุได้รีบวิ่งขึ้นไปขับรถหนีออกจากปั๊มน้ำมันไปอย่างรวดเร็ว มุ่งหน้าไปทางตัวเมืองขอนแก่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง