กลลวงมิจฉาชีพ ชวนเป็นนายหน้าขายที่ดิน

View icon 36
วันที่ 19 ก.ย. 2567 | 07.04 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เตือนภัยกลโกงมิจฉาชีพ ไม่เพียงเฉพาะแก๊งคอลเซนเตอร์ แต่ตอนนี้กลโกงรูปแบบเดิม ๆ กลับมาอีกแล้ว อ้างเป็นนายหน้าที่ดิน มาช่วยขายที่ได้ก็จะได้เปอร์เซ็นต์ ก่อนชักชวนลงทุน สุดท้ายถูกหลอก 

ผู้เสียหายกำลังขึ้นรถยนต์ออกไปกับมิจฉาชีพ เพื่อไปถอนเงินที่ธนาคาร หลังหลงอุบายก่อนสูญเงินไปรวมประมาณ 60,000 บาท เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ร้านเสริมสวย ริมถนนศุขประยูร อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา

ทีมข่าวพูดคุยกับเจ้าของร้านเสริมสวย ผู้เสียหาย เล่าว่า ถูกมิจฉาชีพในคราบลูกค้า เป็นผู้ชายอายุประมาณ 60 ปี มากับภรรยา แต่งตัวดูดีมีฐานะ ใส่ทองเส้นใหญ่เต็มตัว อ้างว่าปล่อยเงินกู้ และเป็นนายหน้าขายที่ดิน ชักชวนไปดูที่ดินใน ตำบลบางเตย อ้างว่าจะให้ค่าเสียเวลา 2,000 บาท จึงยินยอมไป พบชายอ้างเป็นเจ้าของที่สนใจขายราคา 2.7 ล้านบาท แต่ที่ดินยังติดจำนอง ต้องไถ่ออกมา จากนั้นก็พาไปหาชายอีกคน อ้างเป็นนายทุนที่สนใจซื้อในราคา 3 ล้านบาท ก่อนจะหยิบเงินสด 1 ล้านบาท ออกมาให้เพื่อทำสัญญาจอง มิจฉาชีพจึงปรึกษากับตนเองว่า ตอนนี้ปัญหาคือต้องไถ่ที่ดินออกจากแบงก์ มีอยู่ประมาณ 800,000 บาท ต้องการให้ตนนำเงินมารวม จึงหลงเชื่อ นำทองคำน้ำหนักประมาณ 1 บาท 50 สตางค์ ให้มิจฉาชีพไป แต่ระหว่างรอเบิกเงินอีก 20,000 บาท เกิดเอะใจ จึงเดินกลับมาที่รถ ปรากฏว่าคนร้ายหนีไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง