มือมีดแทงเด็ก 10 ขวบดับ ขณะเดินไปโรงเรียน ทางการจีนเร่งสืบสวน

มือมีดแทงเด็ก 10 ขวบดับ ขณะเดินไปโรงเรียน ทางการจีนเร่งสืบสวน

View icon 44
วันที่ 19 ก.ย. 2567 | 14.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทางการจีนเร่งสืบสวนเหตุมือมีดอายุ 44 ปี แทงเด็กนักเรียนวัย 10 ขวบ เสียชีวิต ขณะเดินไปโรงเรียนญี่ปุ่น ในเมืองเซินเจิ้น ทางตอนใต้ของประเทศจีน

วันนี้ (19 ก.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน เผยว่า ทางการจีนกำลังสืบสวนเหตุเด็กนักเรียน อายุ 10 ขวบ ถูกแทงบริเวณด้านนอกโรงเรียนญี่ปุ่น ในเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของประเทศจีน

ขณะที่เด็กนักเรียนคนดังกล่าวกำลังเดินไปโรงเรียนเวลาประมาณ 08.00 น. วานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่เด็กจะเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนผู้ก่อเหตุถูกรวบตัวได้ทันที ซึ่งจากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชาย แซ่จง (Zhong) อายุ 44 ปี

อย่างไรก็ตาม ทั้งทางการจีนและญี่ปุ่นไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดสัญชาติของเด็กคนดังกล่าว แต่จากข้อมูลจากเว็บไซต์ของโรงเรียน "เซินเจิ้น เจแปนนิส สกูล" ระบุว่าเป็นโรงเรียนสำหรับนักเรียนสัญชาติญี่ปุ่น ขณะที่ด้านสื่อญี่ปุ่นรายงานว่า เหยื่อคนดังกล่าวเป็นเด็กชาย ขณะที่รัฐบาลญี่ปุ่นได้ขอให้จีนอธิบายข้อเท็จจริงอย่างละเอียด พร้อมขอให้เร่งดำเนินมาตรการความปลอดภัยที่เข้มงวด

ทั้งนี้ เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในวันครบรอบเหตุการณ์ในปี 2474 ที่เป็นชนวนให้เกิดสงครามระหว่างจีนกับญี่ปุ่น ซึ่งนับเป็นเป็นวันที่มีความอ่อนไหวต่อความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง