หมูเด้ง ฟีเวอร์ดังไกล ทีมกีฬาแห่ตัดต่อรูป

View icon 65
วันที่ 19 ก.ย. 2567 | 16.02 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กระแสหมูเด้งดังไกล รันทุกวงการ เพราะล่าสุด หมูเด้ง ดังไกลลามไปถึงวงการกีฬาทั่วโลก เพราะหลายทีมกีฬาชื่อดัง ทั้งฟุตบอล บาสเกตบอล และฮอกกี้น้ำแข็ง ต่างตัดต่อรูปหมูเด้งลงเพจทางการของทีม

ล่าสุดสโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิค ทีมดังจากประเทศเยอรมนี นำภาพ หมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระ ในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย มาโพสต์ผ่าน X หลังทีมบาเยิร์น มิวนิค ถล่มเอาชนะ ทีมดินาโม ซาเกรบ จากประเทศโครเอเชีย ไปได้ 9-2 ประตู ในการแข่งขันศึกฟุตบอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024 นัดแรก โดย บาเยิร์น มิวนิค โพสต์ข้อความแปลเป็นไทยระบุว่า “เมื่อหมูเด้งเช็กผลฟุตบอลเมื่อคืน” และเป็นภาพ “หมูเด้ง” ออกอาการดีใจ หลังบาเยิร์น ชนะไป 9 ประตู ต่อ 2
นอกจากวงการฟุตบอลแล้ว ยังมีทีมบาสเกตบอลฟีนิกซ์ ซันส์ ทีมดังจากศึก NBA ในสหรัฐอเมริกาก็นำภาพ หมูเด้ง ไปทำเป็นมีมด้วยเช่นกันระบุข้อความว่า “moo deng energy”

เท่านั้นไม่พอ วอชิงตัน แคปิตัลส์ ทีมดังในศึก ฮอกกี้น้ำแข็ง NHL ก็ตัดต่อภาพหมูเด้งสวมเสื้อแข่งพร้อมสกรีนชื่อ "DENG" หรือ เด้ง ชื่อของเจ้าตัวด้วย

นอกจากนี้ยังมีบรรดาศิลปินญี่ปุ่น-เกาหลีนำหมูเด้งมาวาดเป็นการ์ตูนตามกระแสจำนวนมาก

ไม่ใช่มีแค่เรื่องน่ารัก แต่ก็มียังมีเรื่องดรามา เมื่อทนายเกิดผล แก้วเกิด โพสต์ข้อความเฟซบุ๊ก ระบุว่า เห็นมีผู้หญิงคนหนึ่งมาเรียกร้องให้เปลี่ยนตัวผู้ดูแล น้องหมูเด้ง เนื่องจาก หมูเด้ง เป็นผู้หญิง ส่วนคนดูแลเป็นผู้ชาย ชอบจับเนื้อต้องตัวหมูเด้ง  เห็นแล้วรู้สึกไม่เหมาะสม นางไม่สบายใจ เอ้า อย่างนี้ก็มีด้วย ทำให้คนในโลกโซเชียลต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก หลายคนสุดงงกับความคิดของหญิงรายนี้

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ มีกระแสดรามาตำหนิ พี่เลี้ยงว่า เล่นกับน้องบ่อยเกินไป จนเพจเฟซบุ๊ก ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง ได้โพสต์ภาพพี่เลี้ยงกับหมูเด้ง พร้อมข้อความชี้แจงกรณีที่มีคนบอกว่าผมเล่นกับน้องเยอะเกินไป โดยชี้แจงว่า อยู่กับน้องแค่ช่วงเช้าตอนล้างบ่อ เพราะต้องลงไปทำความสะอาด พอทำความสะอาดเสร็จก็ให้อาหาร ก็จะนั่งเฝ้ากินอาหารประมาณ 20 นาที อีกอย่างการที่เล่นกับน้อง คือ การสร้างความคุ้นชิน เพราะถ้าไม่สร้างความคุ้นชิน เวลาน้องป่วยหรือบาดเจ็บจะไม่สามารถเข้าทำอะไรกับน้องได้ครับ ทุกวันนี้ ผมคือผู้ถูกกระทำ ผมฟ้องใครได้บ้าง หมูเด้งวิ่งมากัด พอผลักออกพวกบอกแกล้งน้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง