เร่งช่วยชาวบ้าน น้ำยังเอ่อท่วม 2 อำเภอ

View icon 12
วันที่ 20 ก.ย. 2567 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - หลายพื้นที่ลุ่มต่ำในจังหวัดสตูล ยังคงมีน้ำท่วมหลังฝนตกต่อเนื่อง ขณะที่จังหวัดตรัง และกระบี่ คลื่นลมมีกำลังแรง พัดขึ้นชายหาดและแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่ง ขณะที่เรือเล็กงดออกจากฝั่ง หลังคลื่นสูง 3-4 เมตร

สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากเอ่อท่วมที่จังหวัดสตูล ขณะนี้ยังมีน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอละงู และอำเภอเมืองสตูล โดยเฉพาะที่บ้านถ้ำเข้ หมู่ที่ 10 ตำบลกำแพง อำเภอละงู น้ำสูงกว่า 1 เมตร เนื่องจากมีลำคลอง น้ำไหลออกสู่ทะเล

ซึ่ง เรือโท สุโภชน์ ทองย้อย รองผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 452 ในฐานะหัวหน้าชุดบรรเทาสาธารณภัย สังกัดทัพเรือภาคที่ 3 นำกำลังพลไปช่วยเหลือชาวบ้าน พร้อมแพทย์ทหาร ไปตรวจสุขภาพชาวบ้าน โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่อยู่ในบ้าน เพื่อคลายความเครียด

ส่วนบนเกาะกลางทะเล เกาะสาหร่าย เกาะบุโหลนดอน และเกาะบุโหลนเล ที่ชาวบ้านกว่าพันครัวเรือน ต้องเผชิญคลื่นลมแรง และชาวประมงก็ออกทะเลไม่ได้ มากว่า 1 สัปดาห์ ทำให้ขณะนี้อาหารที่ตุนไว้ เริ่มเหลือน้อย จึงต้องกินอยู่กันอย่างประหยัด และรอความหวังจากภาครัฐมาช่วยเหลือ

ซึ่ง นาวาเอก แสนย์ไท บัวเนียม รองผู้อำนวยการ ศรชล.สตูล เผยว่า หากคลื่นลมยังมีกำลังแรง จะใช้เฮลิคอปเตอร์ไปส่งเสบียงให้ชาวเกาะบุโหลนดอน และเกาะบุโหลนเล ที่เดือดร้อนมานาน 5 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง