ชายวัย 79 ปี มีโรคประจำตัว เครียดไม่อยากเป็นภาระลูกหลาน ตัดสินใจผูกคอในโรงรถดับ

ชายวัย 79 ปี มีโรคประจำตัว เครียดไม่อยากเป็นภาระลูกหลาน ตัดสินใจผูกคอในโรงรถดับ

View icon 67
วันที่ 20 ก.ย. 2567 | 17.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (20 ก.ย. 67) ร.ต.ต. เธียรชัย วัชราสิน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลพระปกเกล้า และกำลังอาสากู้ภัย สว่างกตัญญูจันทบุรี ร่วมตรวจสอบเหตุมีคนผูกคอฆ่าตัวตาย ในพื้นที่ ต.คลองนารายณ์ อ.เมือง จ.จันทบุรี 

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายจำเนียน อายุ 79 ปี อยู่ในลักษณะใช้ผ้าขาวม้าผูกคอห้อยกับขื่อหลังคาโรงจอดรถ สภาพสวมเสื้อแขนสั้นสีเหลือง กางเกงขาสั้นลายขวาง ปลายเท้ามีรองเท้าแตะของผู้ตายถอดวางไว้อยู่ ทางเจ้าหน้าที่ตร. จึงได้ถ่ายภาพบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจชันสูตรของแพทย์เวรเบื้องต้น ไม่พบมีบาดแผลที่เกิดจากการ ถูกทำร้าย หรืออุบัติเหตุ มีเพียงรอยมัดแน่นบริเวณช่วงต้นคอ ที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ ขาดอากาศหายใจ จนทำให้เสียชีวิต ซึ่งครอบครัวและญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย

ทางด้าน นายอัตถาหาร อายุ 42 ปี หลานชาย ให้การว่าปัจจุบัน คุณตาจำเนียน เป็นคนพิการทางการได้ยิน ก่อนหน้านี้เคยป่วยเป็นวรรณโรคลงปอด แต่ได้รับการรักษาจนหายขาดแล้ว แต่มาช่วงระยะหลังมักจะมีอาการเป็นลมบ่อย ไม่อยากกินข้าว ซึ่งหลาน ๆ และญาติตกลงว่าจะพาคุณตาจำเนียน ไปหาหมอแต่ถูกตาปฏิเสธไม่อยากไปรับการรักษา

โดยก่อนหน้านี้ไม่เคยบ่นเรื่องปัญหา หรือพูดเรื่องการทำร้ายตัวเองให้คนในครอบครัวหรือญาติ ๆ ได้ฟังมาก่อน ส่วนสาเหตุคาดว่า คุณตาอาจจะรู้ตัวว่าอยู่ได้อีกไม่นาน และไม่อยากเป็นภาระใคร จึงตัดสินก่อเหตุคิดสั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง