จับยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด ห่อคาร์บอนซุกในรถ หวังหลบเครื่อง X-ray แต่ไม่รอด

จับยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด ห่อคาร์บอนซุกในรถ หวังหลบเครื่อง X-ray แต่ไม่รอด

View icon 112
วันที่ 20 ก.ย. 2567 | 19.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด ห่อคาร์บอนซุกในรถ หวังหลบเครื่อง X-ray แต่ไม่รอด ขณะที่ ตำรวจ เผย หลังน้ำท่วมใหญ่เชียงรายและชายแดน จับกุมยาเสพติดล็อตใหญ่ได้แล้วหลายครั้ง คาดจ่อทะลักเข้ามาอีกเพียบ

วันนี้(20 ก.ย.67) ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่ พลตำรวจโทกฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วยผู้แทนฝ่ายทหาร,ฝ่ายปกครอง และสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ภาค 5 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ

หลังตำรวจสืบทราบว่ากลุ่มเครือข่ายยาเสพติดจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าพื้นที่ตอนในของประเทศ จึงสืบสวนติดตามความเคลื่อนไหวของรถยนต์เป้าหมาย 2 คัน คือ รถยนต์กระบะ และรถยนต์แก่ง ซึ่งต่อมาวันที่ 15 ก.ย.67 พบรถยนต์เป้าหมายออกจาก จังหวัดเชียงราย เข้าสู่พื้นที่ตอนใน และเวลาประมาณ 10.30 น. รถยนต์เป้าหมายคันที่ 1 รถยนต์เก่ง ยี่ห้อ ฮอนด้า สีขาว ได้ขับมาถึงด่านตรวจ จึงได้เรียก เพื่อจะทำการตรวจค้น ซึ่งผลการตรวจค้นเบื้องต้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงขอนำรถยนต์เข้าทำการสแกนที่อุโมงค์เอ็กซ์เรย์ ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงได้ปล่อยไป โดยต่อมารถยนต์กระบะ ยี่ห้อ เอ็มจี ได้ขับเข้ามาถึงต่านตรวจ และผลการตรวจค้น เบื้องต้น ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงนำรถยนต์เข้าทำการสแกนที่อุโมงค์เอ็กซ์กซ์เรย์

อย่างไรก็ตาม เมื่อมาถึงจุดพักคอย นายสัมฤทธิ์ คนขับรถ ได้เปิดประตูทางฝั่งผู้โดยสาร และวิ่งหลบหนีเข้าป่าไป เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งไล่ติดตามและจับกุมตัวได้ที่บริเวณข้างแม่น้ำวัง บ้านวังสำราญ ตำบลแม่พริก พร้อมได้นำรถยนต์ของนยสัมฤทธิ์ เข้าทำการสแกนที่อุโมงค์เอ็กซ์เรย์ พบยาบ้า จำนวน 637 ก้อน รวมประมาณ 1,274,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ตรงบริเวณด้านในของแผ่นรองท้ายกระบะ และยางอะไหล่ใต้ท้องรถ จึงจับกุมตัวพร้อมของกลางไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย และต่อมาเวลาประมาณ 13.20 น.ได้สกัดจับรถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ที่ด่านตรวจยาเสพติดพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมจับกุมตัวนายสิทธิศักดิ์ และ น.ส.อรพินท์ ซึ่งให้รับว่าเป็นรถนำทางสำรวจเส้นทางจริง จึงได้ตรวจยึดและอายัดทรัพย์สิน รถยนต์ของกลาง 2 คัน, โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง, อายัดเงินในปัญชี ของผู้ต้องหา จำนวน 26,231 บาท รวมมูลค่าทรัพย์ที่ตรวจยึดและอายัด ประมาณ 1 ล้านบาท

นอกจากนี้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงานร่วมมือกันในการสกัดกั้นขบวนการยาเสพติดอย่างเข้มงวด อย่างไรก็ตามพบว่าทางเครือข่ายยาเสพติดยังคงมีความพยายามทุกรูปแบบในการหลบเลี่ยงตบตาเจ้าหน้าที่ รวมทั้งการจับกุมในครั้งนี้ที่พบว่ามีการดัดแปลงตัวถังรถและอปุกรณ์ เพื่อซุกซ่อนยาเสพติดในแผ่นรองกระบะและยางอะไหล่ใต้ท้องรถ รวมทั้งพบด้วยว่ามีความพยายามจะใช้แผ่นคาร์บอนห่อหุ้มยาเสพติด เพราะคิดว่าจะหลบเลี่ยงจากตรวจจับของเครื่องสแกนได้ แต่ก็ไม่รอดพ้น ขณะเดียวกันพบว่าหลังจากที่เกิดสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ที่จังหวัดเชียงราย ปรากฏว่าเมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว มีาความพยายามของเคีอข่ายยาเสพติดที่จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาอย่างต่อเนื่องครั้งและจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ทำการจับกุมได้แล้วหลายครั้ง เบื้องต้นคาดว่าทางกลุ่มผู้ค้าต้องการที่จะระบายของออกมาเพราะไม่อยากให้ยาเสพติดที่ผลิตได้รับความเสียหายและเพื่อระดมทุน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าจับตาควาเคลื่อนไหวและสกัดกั้นอย่างเข้มข้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง