"น้องหมูด้วง" ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ มีอายุครบ 5 เดือน สวนสัตว์ขอนแก่นจัดอ่างจากูซซี พร้อมของเล่นมะพร้าวแก่ เสริมพฤติกรรมสัตว์

"น้องหมูด้วง" ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ มีอายุครบ 5 เดือน สวนสัตว์ขอนแก่นจัดอ่างจากูซซี พร้อมของเล่นมะพร้าวแก่ เสริมพฤติกรรมสัตว์

View icon 115
วันที่ 20 ก.ย. 2567 | 20.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (21 ก.ย. 67) นางทิพาวดี กิตติคุณ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น ได้นำอ่างจากูซซี มาทำการติดตั้งไว้ที่บริเวณส่วนจัดฮิโปโปเตมัสแคระ เพื่อให้ "หมูด้วง" หลาน "หมูเด้ง" ได้เล่นสนุก ทั้งยังคงเสริมพฤติกรรมสัตว์ด้วยการมำมะพร้าวแก่มาให้หมูด้วงเล่นอีกด้วย

นางทิพาวดี กล่าวว่า หลังจากที่หมูด้วง ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ เพศผู้ เกิดเมื่อวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งตอนแรกเกิดจะมีรูปร่างอวบคล้ายหมู คอและลำตัวตัวจะมีลักษณะย่นๆ เป็นปล้อง ทางเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์จึงเรียกมากินอาหารว่า "ด้วงมะพร้าว" หรือ "หมูด้วง"
โดยปัจจุบันมีอายุครบ 5 เดือน ในวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา ทางงานส่งเสริมพฤติกรรมและสวัสดิภาพสัตว์ ฝ่ายบำรุงสัตว์ สวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดเตรียมผักสดสับ ต้นผักบุ้ง มะพร้าวแก่ และอ่างจากูซซี ให้กับ "หมูด้วง"

นางทิพาวดี กล่าวต่ออีกว่า สำหรับ "หมูด้วง" เกิดเมื่อวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา เกิดจากพ่อพันธุ์ชื่อ ณเดช อายุ 14 ปี และแม่พันธุ์ชื่อ ญาญ่า อายุ 19 ปี โดย "หมูด้วง" มีศักดิ์เป็นหลานของ "หมูเด้ง" ซึ่งพ่อพันธุ์ ณเดช เกิดจากแม่พันธุ์ชื่อ "โจวน่า" เป็นแม่พันธุ์เดียวกันกับ "หมูเด้ง"

จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับจังหวัดขอนแก่น สามารถมาชมความน่ารักของ "หมูด้วง" หรือ "ด้วงมะพร้าว" ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ ได้ที่สวนสัตว์ขอนแก่น ซึ่งเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง