อันตรายที่มากับฝน หนูน้อย 7 ขวบ หวิดเหยียบงู

View icon 77
วันที่ 21 ก.ย. 2567 | 15.30 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
อันตรายที่มาพร้อมกับฤดูฝน หนูน้อย 7 ขวบ เกือบเดินเหยียบหัวงูเหลือมอ้อ ที่หนีน้ำแอบเข้ามาซุกในห้องนอน

จากกรณีที่เพจเรารักสุวินทวงศ์ ได้โพสต์คลิปวีดีโอเตือนภัย เมื่อเด็กชายเกือบเหยียบงูที่อยู่ในห้องนอนของตนเองโดยระบุข้อความว่า "#เตือนภัยงูหนีน้ำช่วงหน้าฝน เกือบเหยียบหัวงูแล้วหนูน้อย เมื่อห้องนอนคือห้องที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับบ้าน กลับมีอสรพิษเข้ามาอาศัยอยู่แบบไม่ได้รับเชิญ เหตุการณ์นี้คุณแม่ของหนูน้อย ออกมาเตือนภัยช่วงหน้าฝนนี้ อาจจะเหตุการณ์เกิดขึ้นเหมือนครอบครัวตน เมื่อลูกชายกำลังเดินออกจากห้องแล้วเจองู อยู่หน้าห้อง ตอนแรกตนเองและลูกชายนึกว่าเป็นงูปลอม แต่พอดูใกล้ๆ เป็นงูจริงๆ ที่เลื้อยเข้ามาในห้องนอน  จึงอยากแชร์ประสบการณ์ ให้พ่อแม่ที่มีลูกเล็ก หมั่นตรวจสอบระมัดระวัง ซึ่งเหตุการณ์นี้ดีที่ถูกชายของตนมองเห็นก่อน จึงไม่ทันเหยียบงูตัวดังกล่าว"

วานนี้ ( 20 กันยายน 2567 ) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว พื้นที่ ม.6 ต.คลองอุดมชลจร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา  ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.วิภาวรรณ อายุ 24 ปี เจ้าของคลิปที่ออกมาเตือนภัย  โดยสภาพแวดล้อมบริเวณหน้าบ้านเป็นป่าหญ้าและคูน้ำ ลักษณะเป็นบ้านปูนชั้นเดียวเปิดโล่ง มีห้องแยกเป็นสัดส่วนมิดชิด  ซึ่ง น.ส.วิภาวรรณ ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดเกิดเหตุภายในห้องนอน ซึ่งก็มีประตูหน้าต่างแน่นหนา และมีมุ้งลวด

สอบถาม น.ส.วิภาวรรณ เปิดเผยว่า เรื่องราวดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่ออาทิตย์ก่อน ขณะที่ตนเองนอนเล่นอยู่ภายในห้องกับ ด.ช พากร อายุ 7 ปี ลูกชาย จังหวะลูกชายกำลังจะเดินออกไปจากห้อง ลูกชายได้ย้อนกลับมาที่เตียงแล้วถามตนว่าตัวอะไรอยู่ที่พื้น ตอนแรกตนเองก็คิดว่าเป็นงูปลอม เพราะลูกชายเพิ่งจะกลับมาจากร้านค้าได้ไม่นาน แต่พอสังเกตดีๆ แล้วกลับพบว่าเป็นงูจริง  จึงโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือน้าชายที่อยู่ข้างบ้านให้มาช่วยจับงูตัวดังกล่าวออกไปทราบว่าเป็น งูเหลือมอ้อ หลังเกิดเหตุตนย้อนกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ภายในห้องดู ก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าลูกชายของตนเกือบจะเหยียบงูไปแล้ว โชคยังดีที่ลูกชายเห็นและถอยออกมาก่อน

คาดว่างูตัวดังกล่าวน่าจะหนีน้ำช่วงหน้าฝนเข้ามาในบ้าน เพื่อหาความอบอุ่น เพราะช่วงนี้ฝนตกหนักทุกวัน แต่ก็ยังแปลกใจว่างูตัวดังกล่าวเข้ามาในห้องนอนได้อย่างไร ทั้งที่มีประตูหน้าต่างปิดมิดชิด ตนเองมองข้ามว่าห้องนอนเป็นที่ที่ปลอดภัยเลยไม่ได้สนใจลูกชาย จนเกือบจะโดนงูฉก หลังจากนี้ก็อยากจะฝากเตือนภัย พ่อแม่ผู้ปกครองให้ระมัดระวังบุตรหลาน ถึงแม้จะเป็นห้องนอนก็ตาม ต้องเก็บกวาดจัดระเบียบ ไม่ให้เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์มีพิษต่างๆ ซึ่งโชคดีรอบนี้เป็นงูที่ไม่มีพิษ หากเป็นงูที่มีพิษก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายของตนบ้าง เพราะลูกยืนอยู่ใกล้ขนาดนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง