ตอกย้ำความเมา ขับวนชน 3 รอบ

View icon 15
วันที่ 22 ก.ย. 2567 | 05.11 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ครูผู้ช่วย อ้างตกใจเป็นโรคแพนิค หลังซิ่งรถกระบะใส่หลังคาพุ่งชนรถชาวบ้านพัง 4 คันรวด ขัดแย้งกับพยาน ยืนยัน ครูดื่มหนักจนขาดสติ จำไม่ได้ว่าตัวเองขับรถวนมาชนถึง 3 รอบ

ตอกย้ำความเมา ขับวนชน 3 รอบ
วงจรปิดหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลแคนดง อำเภอแคนดง จังหวัดบุรีรัมย์ จับภาพขณะ ครูพีช อายุ 27 ปี เป็นครูผู้ช่วยของโรงเรียนในพื้นที่ ขับรถกระบะใส่หลังคา ชนรถจักรยานยนต์ที่จอดหน้าร้านอาหารล้มกระเด็น

ขณะที่ ชาวบ้านออกมาดูเหตุการณ์ ครูพีชก็ขับรถย้อนศรมา เกือบจะเฉี่ยวชนรถยนต์เจ้าของร้าน ทำให้กลุ่มคนที่ออกมาดูวิ่งหนีเอาตัวรอด อันนี้คือรอบที่ 2

รอบที่ 3 ครูพีชวนรถกลับมาที่เดิม เฉี่ยวชนประตูรถกระบะสีขาวฝั่งคนขับ ที่จอดลงมาดูเหตุการณ์ หวิดชนคนขับได้รับบาดเจ็บ

เหตุเกิด 01.43 น. คืนวาน (21 ก.ย.) มีรถเสียหาย 4 คัน คือ รถจักรยานยนต์ 3 คัน และรถกระบะสีขาว 1 คัน ส่วนครูพีชขับรถไปไกล 20 กิโลเมตร ก่อนถูกตำรวจ สภ.แคนดง ตามจับกุม นำตัวไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาลแคนดง

ครูพีชอ้างว่า จำเหตุการณ์ไม่ได้ ที่ไม่ยอมจอดดูเพราะตกใจ ประกอบกับเป็นโรคแพนิค ทำให้วูบเหมือนหลับใน

เจ้าของร้านอาหาร บอกว่า ครูมานั่งดื่มสุราที่ร้านจนเมา พูดบ่นว่าคับแค้นใจ ยกมือไหว้ ผอ. แต่ ผอ.ไม่รับไหว้ ก่อนขับรถออกไปแล้วย้อนกลับมาชนรถที่จอดหน้าร้าน 3 ครั้ง เหมือนไม่ได้สติ

ออกกฎกระทรวง ตรวจแอลกอฮอล์ในร่างกาย
ล่าสุด (20 ก.ย.) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ กฎกระทรวงการทดสอบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายของผู้ขับขี่ พ.ศ.2567 ในพระราชบัญญัติจราจรทางบก แก้ไขเพิ่มเติมปี 2565 ใจความว่า

วิธีการตรวจหาแอลกอฮอล์ในร่างกาย หากไม่สามารถตรวจวัดจากลมหายใจได้ ให้ตรวจจากปัสสาวะ หรือ เลือด แต่ต้องได้รับความยินยอมจากผู้ขับขี่ก่อนจึงจะดำเนินการได้

หากผู้ขับขี่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี หรือ มีใบขับขี่ชั่วคราว หรือ มีใบขับขี่รถประเภทอื่น หรือ อยู่ระหว่างถูกเพิกถอนใบขับขี่ มีผลตรวจแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ถือว่า "เมาสุรา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง