ซ้ำรอยครูเบญ มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมฯ พาร้อง รมว.ยธ.

ซ้ำรอยครูเบญ มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมฯ พาร้อง รมว.ยธ.

View icon 123
วันที่ 22 ก.ย. 2567 | 16.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ซ้ำรอยครูเบญ มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมฯ พาร้อง รมว.ยธ. สอบติดผู้คุมเรือนจำ ลาออกจากงานเดิมเตรียมเข้ารับราชการ แต่กรมราชทัณฑ์อ้างวุฒิการศึกษาไม่ตรง

วันนี้ (22 ก.ย.67) ที่มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นายสุรินทร์ หรือต้น อายุ 40 ปี นำเอกสารหลักฐานเข้าร้องเรียนกับ ว่าที่ร้อยตรีรภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน รองประธานมูลนิธิฯ ระบุว่า สอบติดตำแหน่งเจ้าหน้าที่ควบคุมผู้ต้องขังของกรมราชทัณฑ์ แล้วถูกปฏิเสธอ้างว่าวุฒิการศึกษาไม่ตรง ทั้งที่มีหลักฐานนำไปแสดงทุกอย่าง ทั้งวุฒิการศึกษา คุณสมบัติ และผลการสอบผ่าน เมื่อถูกไล่ให้ไปขอวุฒิใหม่นำมาแสดง ก็นำมาแสดงให้จนครบถ้วน กลับได้รับเพียงคำว่า "ขอโทษ"

ว่าที่ร้อยตรี รภัทรสิทธิ์  เปิดเผยว่า รายละเอียดของผู้เสียหายคนนี้ ไม่ต่างอะไรกับกรณีของครูเบญ มูลนิธิฯ จะพาไปร้องขอความเป็นธรรมกับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เนื่องจากผู้เสียหายมีคุณสมบัติครบถ้วน การที่เขาลาออกจากที่ทำงานเก่า เพราะคิดว่าสอบติดในตำแหน่งที่ทำงานใหม่ที่เขารักในอาชีพ แต่กลับถูกปฏิเสธแบบนี้ ถือว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมอย่างยิ่ง

สำหรับกรณีนี้ นายสุรินทร์สมัครเข้ารับการคัดเลือกสอบเข้าบรรจุรับราชการ ตำแหน่งเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ปฏิบัติงาน กรมราชทัณฑ์ ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่มีเจ้าหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์โทรมาแจ้งว่าคุณสมบัติไม่ตรงตามประกาศรับสมัคร ทั้งที่กระบวนการสอบผ่านมาครบทุกขั้นตอน รวมทั้งมีจดหมายแจ้งมาที่บ้าน เพื่อให้ไปรายงานตัว และเลือกที่ปฏิบัติหน้าที่ ที่เรือนจำกลางนครปฐม

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เสียประโยชน์ เพราะได้ลาออกจากที่ทำงานเดิม คือ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ตำแหน่งนักวิชาการอบรมและฝึกวิชาชีพ เพื่อเตรียมตัวเข้ารับราชการ ที่กรมราชทัณฑ์ ตามที่มีประกาศผู้สอบผ่านและขึ้นบัญชี โดยสอบได้ในลำดับที่ 153 ขณะนี้ยังไม่มีการเยียวยาใด ๆ และต้องมาตกงาน เนื่องจากความบกพร่องจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ โดยมีภาระต้องเลี้ยงดูบุตร 2 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง