เตือนระวังแก๊งตัดสัญญาณรีโมตรถ ลักทรัพย์

View icon 45
วันที่ 23 ก.ย. 2567 | 06.21 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้เราเอามาฝากเตือนสาว ๆ รวมถึงหนุ่ม ๆ ด้วย ตั้งสติเวลาจะล็อกรถให้ดี ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นช่องโหว่ ให้คนร้ายเข้าไปชิงทรัพย์ได้ง่าย ๆ

เพราะเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตำรวจสอบสวนกลาง เพิ่งไปจับกุมชายชาวจีน 2 คน ที่พยายามจะก่อเหตุลักทรัพย์รถยนต์ที่ไม่ล็อกประตู โดยที่ผู้เสียหายไม่รู้ ในจุดพักรถมอเตอร์เวย์ ตำบลเขาดิน อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมของกลางกระเป๋าดัดแปลงใส่อุปกรณ์ส่งคลื่นรบกวนสัญญาณรีโมตรถยนต์

พฤติการณ์ของคนร้ายจะไปดักซุ่มรอเหยื่อ ที่มาจอดรถในจุดพักรถ จากนั้นจะเปิดอุปกรณ์ที่ซุกซ่อนในกระเป๋า เพื่อปล่อยสัญญาณรบกวนรีโมตไม่ให้ใช้รีโมตล็อกประตูรถได้ เมื่อเห็นแน่ชัดแล้วว่า เจ้าของรถเดินห่างออกไปแล้ว จะเข้าไปรื้อค้นเอาทรัพย์สิน เน้นหาบัตรเครดิต ก่อนหลบหนี

ทีมข่าวไปสอบถามเรื่องนี้กับตำรวจ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ซึ่งก็เล่าให้ฟังว่า อุปกรณ์ตัดสัญญาณแบบนี้ไม่ใช่เทคโนโลยีใหม่ แต่เป็นการใช้เครื่องมือบางอย่าง เพื่อรบกวนสัญญาณรีโมตรถยนต์ ให้ทำงานไม่สำเร็จ ก่อนที่มิจฉาชีพจะเข้าไปลักขโมยทรัพย์สิน ทางที่ดีเวลาจะไปไหนมาไหน ก็ต้องตรวจสอบเรื่องการล็อกประตูรถให้ดี อย่าวางทรัพย์สินมีค่าไว้ในรถ พยายามทำเรื่องนี้ให้เป็นนิสัย

สำหรับการขยายผลจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เบื้องต้นพบเป็นแก๊งจีนเทา ที่มีความเชื่อมโยงกับแก๊งปลอมบัตรเครดิต เป้าหมายสำคัญต้องการบัตรเครดิตที่ผู้เสียหาย มักลืมทิ้งไว้ในรถ เพื่อนำไปปลอมแปลงบัตร แลกเปลี่ยนเป็นเงินสกุลดิจิทัล และพบมีผู้เสียหายแล้ว 12 คดี ในพื้นที่พัทยา, กรุงเทพฯ และจุดพักรถมอเตอร์เวย์ ความเสียหายรวมไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง