โลกต้องจำ สัตวแพทย์รับปริญญา คนไข้ร่วมยินดี

View icon 430
วันที่ 23 ก.ย. 2567 | 06.32 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ในพิธีรับพระราชทานปริญญา ส่วนใหญ่จะมีคนในครอบครัวที่ไปร่วมแสดงความยินดี แต่ครอบครัวของบัณฑิตคณะสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ไม่ธรรมดา

เป็นภาพที่ครอบครัวร่วมกันถ่ายรูปกับสัตวแพทย์หญิง ปิยณัฐ หลงขาว ที่ไปร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ของคณะสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่เข้าร่วมซ้อมพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปี 2567 ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ “พ่อพลายล้าน” ที่ไปร่วมแสดงความยินดีกับสัตวแพทย์หญิง ปิยณัฐ เป็นเหมือนครอบครัว และเป็นคนไข้ รวมทั้งเดินร่วมขบวนแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ ทำให้บรรยากาศพิธีพระราชปริญญาบัตร ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยปีนี้ จะแตกต่าง จากปีที่ผ่านมา

สำหรับสัตวแพทย์หญิง ปิยณัฐ เกิดในครอบครัวควาญช้างที่สืบทอดการเลี้ยงช้างมาตั้งแต่บรรพบุรุษ ในสมัยที่ยังเป็นเด็กเวลาที่ช้างที่ครอบครัวเลี้ยงป่วย หาหมอมารักษาลำบาก ทำให้เกิดความคิดอยากเรียนด้านสัตวแพทย์ เพื่อนำความรู้ที่มีไปรักษาช้างที่ป่วย และเป็นเสมือนครอบครัวของเธอ

หลังจากนี้ สัตวแพทย์หญิง ปิยณัฐ จะเข้าทำงานที่โรงพยาบาลช้างเซาท์เทิร์นไทยแลนด์ เอเลเฟนท์ ฟาวน์เดชัน จังหวัดพังงา และเป็นหมอช้างของชาวช้างภาคใต้ตามที่เธอฝันต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง