พ่อเลี้ยงเดี่ยวมารับลูกสาวปิดเรียนกลับบ้านไม่มีเงินค่ารถ ได้ตำรวจสายตรวจเป็นที่พึ่ง

View icon 35
วันที่ 23 ก.ย. 2567 | 14.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือประชาชน แบบนี้เรียกได้เต็มปากว่าเป็น “ตำรวจของประชาชน” เมื่อ ด.ต.สรายุทธ สันวิลาศ หรือ “ดาบตั้ม” ผบ.หมู่(ป.) สภ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “sarayut_1630” หรือ “ตั้ม สรายุทธ” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันอธิบายว่า “มารับลูกสาวปิดเรียนกลับบ้าน แต่เงินค่าตั๋วรถตู้ไม่พอ เลยมาขอความช่วยเหลือจากสายตรวจโพนพิสัย ขอบคุณ ส.ต.ท.ธนกร เมืองพุทธ ที่ช่วยค่ารถน้องกับพ่อ พร้อมไข่ไก่สด 1 แผง จากสรายุทธฟาร์ม”

โดย ด.ต.สรายุทธ พร้อม ส.ต.ท.ธนกร เมืองพุทธ ผบ.หมู่(ป.) สภ.โพนพิสัย ได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อน หลังทราบเรื่องราวชีวิตแล้วเกิดความสงสารและเห็นใจ ซึ่ง นายอรัน อายุ 47 ปี เป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว ชาว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย แต่ไปทำงานรับจ้างรายวันกับผู้รับเหมาก่อสร้าง ที่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม ส่วนลูกสาวอายุประมาณ 11 ขวบ ไม่ได้เรียนหนังสือตามเกณฑ์ เนื่องจากพ่อแม่แยกทางกัน ฝ่ายพ่อที่เป็นผู้ดูแลไม่มีเงินส่งเรียน และเพิ่งได้มีโอกาสจึงได้มาเรียนที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 27 โดยเริ่มเข้าเรียนที่ชั้น ป.1

กระทั่งเมื่อวันที่ 21 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนปิดเรียน จึงแจ้งให้ผู้ปกครองมารับลูกสาว จากนั้นผู้เป็นพ่อได้ขอเบิกค่าแรงกับนายจ้าง แต่เบิกไม่ได้ ก่อนตัดสินใจขอความช่วยเหลือกับตำรวจ สภ.บ้านแพง จากนั้นตำรวจที่ สภ.บ้านแพง ได้ส่งขึ้นรถ จ่ายค่ารถให้ พร้อมให้เงินติดตัว 100 บาท มาที่ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย แต่พอรับลูกเสร็จจะพากลับไปที่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม เงินค่ารถไม่พอ เลยได้มาขอความช่วยเหลือ จากตำรวจสายตรวจ สภ.โพนพิสัย

ด.ต.สรายุทธ บอกด้วยว่า รู้สึกสงสาร และได้ทำการตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้าน ก็ยืนยันได้ว่าเป็นพ่อลูกกันจริง ๆ ไม่ใช่มิจฉาชีพ จึงได้ให้การช่วยเหลือร่วมกับเพื่อนร่วมงาน ด้วยการช่วยซื้อตั๋วค่ารถตู้ให้ ส่วนค่าโดยสารของลูกสาว ก็ได้เจรจากับทางรถตู้โดยสารว่าไม่เก็บค่าโดยสารกับน้อง ซึ่งทางรถตู้โดยสารก็ยินดีที่จะช่วยเหลือ นอกจากนี้ตนยังได้มอบไข่ไก่ให้น้องไปด้วย 1 แผง เนื่องจากตนทำฟาร์มไก่ไข่ กำลังเอาไข่ไก่ไปให้เพื่อนร่วมงานไว้ทำกับข้าวกินพอดี จึงได้มอบให้น้องเอาไว้ทำอาหารแทน รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยคนกำลังเดือดร้อน แม้จะไม่ได้มากมายอะไร แต่อย่างน้อยพ่อกับลูกก็เดินทางถึงที่หมายปลอดภัย