ถูกรวบคากระปุกยาเฒ่าออสซี่ฉกวิตามินบำรุงสายตา

ถูกรวบคากระปุกยาเฒ่าออสซี่ฉกวิตามินบำรุงสายตา

View icon 70
วันที่ 23 ก.ย. 2567 | 17.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับได้คาหนังคาเขา เฒ่าออสซี่ ฉกวิตามินซีหวังไปบำรุงสายตา ตามคำสั่งหมอ พนักงานร้านขายยาเรียกตำรวจมาตรวจค้น พบหลักฐานขวดวิตามินอยู่ในกระเป๋ากางเกง พบว่าก่อเหตุมาแล้ว 3 ครั้ง 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 กันยายน 2567 ร.ต.อ.สุรชัย ช่วยคูณ รอง สวป.สภ.หนองปรือ นำกำลังสายตรวจเข้าตรวจสอบเหตุ ลูกค้าชาวต่างชาติลักทรัพย์สินค้า ภายในร้านขายยาแห่งหนึ่ง ตรงข้ามตลาดไร่วนาสิน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุพบพนักงานร้าน และชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ยืนเฝ้าสังเกตการณ์ จับตาดูต่างชาติผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือนายบรูซ อายุ 82 ปี ชาวออสเตรเลีย ตำรวจจึงแสดงตัว และขอให้หยิบของออกมาจากในกระเป๋ากางเกงข้างขวา ซึ่งพบเป็นวิตามินซี 1 กล่อง ราคา 360 บาท สินค้าของทางร้าน ขึ้นมาวางบนเคาน์เตอร์คิดเงิน ในอาการที่มือไม้สั่น

ตรวจสอบภาพจากวงจรปิด ในเวลา 10.20 นาที พบว่านายบรูซ เดินเข้ามาภายในร้านพร้อมใช่ไม้เท้าพยุง จากนั้นตรงไปที่ชั้นวางวิตามินซี ก่อนจะหยิบใส่กระเป๋ากางเกง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับพนักงานของร้านเห็นพอดี ก่อนจะทำทีเดินไปเลือกซื้อยายี่ห้ออื่น

สอบถามพนักงานของร้าน ทราบว่า นายบรูซ เข้ามาก่อเหตุไปแล้ว 2 ครั้ง ตอนนั้นได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.หนองปรือ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3  และพนักงานเห็นพอดี จึงทำทีพูดคุยยื้อเวลารอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาจับกุม

ด้าน นายบรูซ อ้างว่า ตอนแรกจะมาซื้อยาหยอดตาเพราะตัวเองมีปัญหาเรื่องของสายตา และหมอเคยสั่งว่าต้องกินวิตามินซีเสริม และที่ขโมยยาไปก็ยอมรับ เนื่องจากไม่ค่อยมีเงิน

เบื้องต้น นายบรูซ ได้มีการพูดคุยเจรจากับทางร้าน และยินยอมชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดรวมกัน 3 ครั้ง เป็นเงิน 954 บาท ตามกฎของร้านปรับ 10 เท่าของสินค้ายา ที่ถูกขโมยไป ซึ่งนายบรูซก็ยินยอมจ่ายในจำนวนเงิน 9,540 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง