ONE Championship : พระจันทร์ฉาย ร่วม “สามารถ-สมรักษ์” เผยแพร่มวยไทยที่จีน

ONE Championship : พระจันทร์ฉาย ร่วม “สามารถ-สมรักษ์” เผยแพร่มวยไทยที่จีน

View icon 385
วันที่ 23 ก.ย. 2567 | 17.01 น.
ONE Championship
แชร์
พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) สุดประทับใจหลังได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากแฟนคลับชาวจีน หลังเดินทางไปเผยแพร่มวยไทย ในงาน “Master Class Road Show Muay Thai Soft Power” ที่จัดขึ้นโดยคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันเสาร์ที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับงาน “Master Class Road Show Muay Thai Soft Power” จัดขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายตามนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการเผยแพร่ศิลปะการต่อสู้มวยไทย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์หลักของประเทศให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก ผ่านกิจกรรมการสอนทักษะมวยไทย โดยได้ซูเปอร์สตาร์แห่งวงการมวยไทยต่างยุค มาร่วมกันเป็นผู้ถ่ายทอดวิชาในครั้งนี้ ได้แก่ “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE 2 กติกา ในรุ่นสตรอว์เวต, “สามารถ พยัคฆ์อรุณ” อดีตแชมป์ลุมพินี 4 รุ่น และ “สมรักษ์ คำสิงห์” เจ้าของเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่น กีฬาโอลิมปิก 2539

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 28 มิถุนายน 2567 คู่ พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย vs โจนาธาน ดิ เบลลา

66f13e8b3b8c36.26126534.jpeg
พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย

โดย “พระจันทร์ฉาย” ในฐานะตัวแทนนักมวยไทยระดับซูเปอร์สตาร์ในปัจจุบัน ได้กล่าวเปิดใจถึงความรู้สึกต่อกระแสตอบรับจากแฟนคลับจากแดนมังกร ที่ได้รับอย่างล้นหลาม ระหว่างการเผยแพร่มวยไทยในครั้งนี้

“ผมได้รับการติดต่อจากทาง กกท. ให้เดินทางไปร่วมงานเผยแพร่มวยไทยที่ประเทศจีน ร่วมกับพี่สามารถ และพี่สมรักษ์ ซึ่งผมก็รีบตอบรับทันทีครับ เพราะถือเป็นโอกาสน่าสนใจ และเป็นเกียรติมาก ๆ ที่จะได้ร่วมงานกับพี่ ๆ ทั้ง 2 คน ในงานสำคัญระดับประเทศครับ”

66f13e8b925dd0.64120235.jpeg

“งานจัดขึ้นที่สวนสาธารณะกลางเมืองครับ เป็นการสอนทักษะมวยไทยพื้นฐานให้กับคนที่สนใจ ซึ่งปรากฏว่ามีคนมาเรียนกันเยอะมาก มีทุกเพศทุกวัย ทุกคนตั้งใจเรียนมาก ๆ ส่วนกระแสตอบรับถือว่าดีเลยครับ มีคนรู้จักผมเยอะมาก มีเข้ามาขอถ่ายรูปด้วย ซึ่งผมก็ดีใจครับที่แฟน ๆ ชาวจีนเขาจำผมได้ ผมรู้สึกภูมิใจมากครับ ที่ได้เป็นตัวแทนไปเผยแพร่มวยไทยที่ประเทศจีนในครั้งนี้”

แฟนกีฬาติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง