ลูกชายพายเรือไปรับแม่ ถูกอีกลำพุ่งชน

View icon 18
วันที่ 24 ก.ย. 2567 | 07.07 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ช่วงค่ำที่ผ่านมา เกิดเหตุเรือ 2 ลำ ชนกัน ระหว่างเรือติดเครื่องยนต์และเรือพาย ทำให้ลูกชายที่กำลังจะพายเรือไปรับแม่พลิกคว่ำ คนพายสูญหายไปภายในคลอง

นี่เป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ลงไปค้นหาผู้สูญหายภายในคลองลึก 5 เมตร หลังเรือทั้ง 2 ลำ ชนกันท่ามกลางฝนที่ตกลงมา เหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณคลองบางใหญ่ ท่าน้ำวัดส้มเกลี้ยง ตำบลบางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ก่อนที่ทางแม่ของผู้สูญหายจะบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วย เป็ด 1 ตัว หลังจากนั้นไม่นานก็พบร่างทันที แต่ก็ช่วยเหลือไม่ทัน ทราบชื่อ คือ นายวีระวงศ์ อายุ 58 ปี

สอบสวนทราบว่าขณะเกิดเหตุ นายวีระวงศ์ พายเรือข้ามฟากจากบ้านเพื่อไปรับแม่ที่ท่าเรือวัดส้มเกลี้ยง ห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร แต่เหลืออีกแค่ 2 เมตร กลับถูกเรือยนต์พุ่งเข้ามาชนกลางลำ

นายมานิตย์ อายุ 63 ปี คนขับเรือคู่กรณี ให้การว่ากำลังไปรับหลานกลับบ้าน แต่เรือของผู้ตายพายตัดหน้า พยายามเบี่ยงหลบแต่ไม่พ้น หลังเกิดเหตุเนื่องจากฝนตกหนัก น้ำค่อนข้างแรง จึงไม่กล้ากระโดดลงไปช่วย ได้แต่ตะโกนให้ชาวบ้านช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ ส่วนผู้ตายก็รู้จักกันเพราะอยู่ในพื้นที่

ทีมข่าวได้คุยกับแม่ผู้เสียชีวิต ชื่อ นางอุบล อายุ 81 ปี ยังอยู่ในอาการเสียใจ เล่าว่า ทางคู่กรณีก็มาขอโทษแต่ไม่รู้ว่าจะให้อภัยหรือไม่ เพราะตอนนี้รู้สึกเสียใจที่ไม่ยอมกระโดดลงไปช่วย ลูกชายไม่มีครอบครัว ชอบฟังธรรมะ ช่วยงานแม่ทุกวัน แต่ไม่คิดว่าชีวิตลูกจะมาจบแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง