ลูกค้าแห่คืนทอง หลัง ตั๊ก-เบียร์ รับซื้อคืน

View icon 65
วันที่ 24 ก.ย. 2567 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา เกิดกระแสดรามา คนซื้อทองออนไลน์จากแม่ค้าคนดัง แต่พอนำไปขายร้านทอง กลับไม่มีใครรับซื้อ ล่าสุด แม่ค้าประกาศรับซื้อทองคืน มีลูกค้าแห่นำทองไปขายคืน

กลายเป็นเรื่องวุ่น เมื่อลูกค้ารวมตัวกันโวยแม่ค้าคนดัง ไลฟ์ขายทองออนไลน์ การันตีว่าเป็นทองจริง แต่พอนำไปขายร้านทองกลับไม่รับซื้อ เพราะไม่มียี่ห้อ หรือ ตราประทับรับรอง และเปอร์เซ็นต์ทองต่ำ ทำให้เมื่อวานนี้ ลูกค้าหลายคนเดินทางมาที่ร้านทองของแม่ค้าคนดังกล่าว เพื่อขายทองคืน

ภรรยาเจ้าของร้านเปิดใจกับทีมข่าวว่า ทองที่ลูกค้าบางคนได้ไปแล้วไม่สามารถนำไปขายต่อเพื่อทำกำไร หรือขายให้ได้ราคาเท่าทุน เพราะส่วนใหญ่เป็นทองของแถมจากร้าน ซึ่งมีเปอร์เซ็นต์ทองค่อนข้างต่ำ ยืนยันว่า ร้านขายเฉพาะทองแท้ ไม่ว่าจะที่หน้าร้านหรือในไลฟ์ก็ตาม และตลอดการไลฟ์ขายทองจะระบุรายละเอียดชัดเจน แต่อาจเกิดการสื่อสารผิดพลาด ทำให้ลูกค้าเข้าใจผิด

ลูกค้าคนหนึ่ง บอกว่า มาออมทองที่ร้านนี้ตามคำบอกของเพื่อน จนได้ทอง 1 บาท กลับบ้านไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่จู่ ๆ ก็มารู้ข่าวแบบนี้ จึงขาดความมั่นใจที่จะเก็บทองไว้ เลยนำมาขายคืนที่ร้าน

เจ้าของร้านทองและภรรยาประกาศรับซื้อทองที่ลูกค้าซื้อไปจากร้านกลับคืน แต่ถ้าใครไม่ขายคืน จะไปแจ้งความดำเนินคดี ก็พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง