เจ้าของฟาร์มร้องถูกปิดถนน ห้ามขนไก่ 5 แสนตัว

View icon 37
วันที่ 24 ก.ย. 2567 | 07.25 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เจ้าของฟาร์มไก่แห่งหนึ่ง ร้องขอความเป็นธรรม ถูกชาวบ้านปิดถนน ไม่ให้รถบรรทุกขับออกจากฟาร์ม ส่งผลให้ไก่ 5 แสนตัว ติดค้าง-ส่งขายไม่ได้

ตำรวจ สภ.ปักธงชัย 20 นาย เข้าเจรจากับชาวบ้านกลุ่มหนึ่ง ในหมู่บ้านหนองกก ตำบลภูหลวง อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา หลังปิดถนน ไม่ให้รถบรรทุกไก่ขับออกจากฟาร์ม ส่งผลให้เกิดปัญหา มีไก่พันธุ์เนื้อที่อยู่ในฟาร์มกว่า 5 แสนตัว ต้องตกค้าง จับส่งขายไม่ได้

นายทรงศักดิ์ รัตนจงกลกร อายุ 49 ปี เจ้าของฟาร์ม จึงไปร้องศูนย์ดำรงธรรม อำเภอปักธงชัย ก่อนมีการเรียกทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาพูดคุยเพื่อหาทางแก้ปัญหา

เบื้องต้นทราบว่าเหตุผลที่ชาวบ้านปิดถนน ไม่ให้รถบรรทุกไก่ของฟาร์มออกมา เป็นเพราะน้ำหนักของรถบรรทุกที่วิ่งผ่านถนนสาธารณะในหมู่บ้านเป็นประจำ ทำให้ถนนชำรุด และเต็มไปด้วยฝุ่นฟุ้งกระจาย

นายกฤษณธร เลิศสำโรง นายอำเภอปักธงชัย สั่งให้ผู้ใหญ่บ้านทำความเข้าใจกับชาวบ้านว่า การออกมาขัดขวางห้ามรถวิ่งนั้นไม่ถูกต้อง เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย มีโทษทั้งจำคุกและปรับ เนื่องจากเป็นถนนสาธารณะ ทุกคนสามารถใช้ร่วมกันได้ แถมชาวบ้านอาจถูกดำเนินคดีทำให้เสียทรัพย์สิน ต้องชดใช้ค่าเสียหาย (เพราะฟาร์มนำไก่ไปส่งไม่ได้)

ส่วนความเดือดร้อนของชาวบ้าน ทางฟาร์มไก่จะแก้ปัญหาด้วยการรับผิดชอบซ่อมแซมถนนที่ชำรุดเอง และกำหนดเวลาจับไก่ ขนไก่ไปขาย ให้เสร็จสิ้นใน 5 วัน ซึ่งชาวบ้านพอใจกับข้อสรุปดังกล่าว จึงยอมแยกย้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง