ชื่นชมตำรวจจราจร เรียกชาวบ้านขี่รถ จยย. พ่วงข้างจอด แล้วแจกหมวกกันน็อกแทนใบสั่ง

View icon 27
วันที่ 24 ก.ย. 2567 | 12.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนชาวเน็ตพากันชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจร ทำหน้าที่ด้วยความปรารถนาดีและห่วงใย จากตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “pol.cpl.wittaya” หรือ “MooProMax” ซึ่งเป็นตำรวจจราจร สภ.อู่ทอง ภ.จว.สุพรรณบุรี โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “คุณพี่จอดก่อนนะครับ !!! จ่ากอล์ฟ : คุณพี่ทำไมไม่ใส่หมวกกันน็อก คุณพี่ : ฮาาาาาา.......”

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น มีชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างบรรทุกหญ้ามาอยู่ดี ๆ ซึ่งตอนแรกพี่ผู้หญิงอาจเกิดอาการตกใจเล็กน้อยถึงปานกลาง หลังจากถูกตำรวจจราจร สภ.อู่ทอง เรียกให้จอด ก่อนถามว่าทำไมไม่ใส่หมวกกันน็อก โดยพี่ผู้หญิงให้เหตุผลว่าไม่ได้ขี่เข้าเมือง มาเลี้ยงวัว และไปตัดหญ้ามาให้วัวอยู่ไม่ไกล แต่ตำรวจจราจรบอกด้วยความห่วงใย ไปไกล้หรือไกล ต้องปลอดภัยไว้ก่อน ทุกครั้งขี่รถออกจากบ้านต้องใส่หมวกกันน็อก ไม่ว่าจะไปตลาด หรือไปตัดหญ้าให้วัวก็ตาม

จากนั้นทางตำรวจจราจรได้มอบหมวกกันน็อกให้ พร้อมขอทำสัญญาใจว่าต้องใส่ทุกครั้งที่ขี่รถ จึงกลายเป็นภาพที่เป็นมิตรกับประชาชน มีความเอาใจใส่ห่วงใยความปลอดภัยในชีวิต เป็นการเรียกจอดที่ไม่ได้เอาผิด ไม่ได้แจกใบสั่งให้ไปเสียค่าปรับที่ขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกกันน็อก แต่เรียกจอดด้วยความห่วงใย และแจกหมวกกันน็อกให้กับประชาชนแทนใบสั่ง