สาวจบนอก อ้างเป็นหมอ UN หลอกเหยื่อให้รัก โอนเงินนับล้าน เอาไปขุดบิทคอยน์

สาวจบนอก อ้างเป็นหมอ UN หลอกเหยื่อให้รัก โอนเงินนับล้าน เอาไปขุดบิทคอยน์

View icon 56
วันที่ 24 ก.ย. 2567 | 17.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สาววัย 42 ปี เรียนจบนอก ใช้เฟซบุ๊กแอบอ้างเป็นหมอ UN หลอกเหยื่อให้หลงรัก โอนเงินหลายครั้ง เหยื่อรู้ตัวแจ้งตำรวจจับ สารภาพเลียนแบบแฟนเก่า นำเงินไปเทรดบิตคอยน์ พบในบัญชีมีเงินโอนเข้ารวมกันนับล้าน

วันนี้ (24 ก.ย.67) พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม พร้อมด้วย พ.ต.ต.ธวัชชัย ทิพย์วงษ์ สว.สส.สน.เพชรเกษม, จ.ส.ต.เอกยุทธ ปล้องคง ผบ.หมู่ (ป.) สน.เพชรเกษม, จ.ส.ต.ธวัชชัย ละอองชัย ผบ.หมู่ (สส.)ฯ,จ.ส.ต.สมภพ เที่ยงธรรม ผบ.หมู่ (ป.) ฯ, ส.ต.อ.ณัฐพงศ์  พรหมสุข ผบ.หมู่ (สส.)ฯ และ ส.ต.อ.ประทานพร เชษขุนทด ผบ.หมู่ (ป.) เข้าจับกุม น.ส.จินตนา อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีที่ 845/2567 ลงวันที่ 20 ก.ย.67 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยการแสดงตัวเป็นบุคคคลอื่นอันเป็นเท็จต่อประชาชน และร่วมกันเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์เท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” 

โดยพฤติการณ์ผู้ต้องหา สืบเนื่องจากประมาณเดือนต.ค.66 มีบุคคลใช้เฟซบุ๊กจำชื่อบัญชีไม่ได้เข้ามาขอเป็นเพื่อน ผู้เสียหายจึงได้กดรับเป็นเพื่อน และต่อมาได้เปลี่ยนมาสนทนาทางไลน์ ใช้ชื่อไลน์ว่า DR.Soajun โดยคนร้าย มีการสนทนาเรื่อยมาจนคนร้ายหลอกว่าจะใช้ชีวิตร่วมกันฉันสามีภรรยา และบอกอีกว่าทำงานเป็นแพทย์ร่วมกับองค์การสหประชาชาติอยู่ที่ประเทศซูดานใต้ต้องการที่จะพักร้อนแต่ต้องมีการโอนเงินไปยังเจ้าหน้าที่องค์การสหประชาชาติ เพื่อเป็นการประกัน จำนวน 50 เปอร์เซ็นต์ของเงินเดือน แต่ประเทศซูดานใต้อินเทอร์เน็ตใช้การไม่ได้ ขอให้ผู้เสียหายโอนเงินไปให้ให้ก่อนจำนวน 85,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ผู้เสียหายเงินไม่พอจึงให้ไป 80,000 บาท คนร้ายตกลงโดยให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา ซึ่งคนร้ายอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่องค์การสหประชาชาติ ผู้เสียหายจึงนำเงินสด 80,000 บาท ไปฝากบัญชีธนาคารดังกล่าว หลังจากนั้นก็ได้มีการสนทนากันเรื่อยมาคนร้ายได้บอกว่าต้องโอนเงินไปเพิ่มจำนวน 53,000 บาท โดยให้โอนเงินเข้าบัญชีเดิม ผู้เสียหายจึงโอนเงินจำนวนดังกล่าวเข้าบัญชีผู้ต้องหา 

หลังจากนั้นคนร้ายก็บอกว่ากำลังจะเดินทางกลับเมืองไทยต้องโอนเงินค่าเครื่องบินอีกจำนวน 120,000 บาท แต่ผู้เสียหายไม่โอนให้และต่อมาทราบว่าถูกหลอก จึงมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบด้วยว่า ยังมีเงินโอนเข้าบัญชีผู้ต้องหาอีกหลายครั้งรวมกันเกือบ 2 ล้านบาท

ต่อมาวันที่ 23 ก.ย.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า น.ส.จินตนา หลบหนีอยู่คอนโดแห่งหนึ่งย่านหนองแขม กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงเดินทางไปตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว เมื่อไปถึงพบ น.ส.จินตนา จึงได้แสดงหมายจับดังกล่าว โดยผู้ต้องหารับว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับบุคคลตามหมายจับ และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับดังกล่าวมาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ น.ส.จินตนาทราบ จากนั้น นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพอ้างว่า เรียนจบจากเมืองนอก เคยมีแฟนหนุ่มซึ่งเคยก่อเหตุหลอกลวงเอาเงินผู้อื่นในลักษณะนี้ได้เงินหลายแสนบาท ตนจึงทำเลียนแบบบ้าง เพื่อเอาเงินไปเทรดบิตคอยน์ ทางเจ้าหน้าที่จึงส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง