ล้างบาง ขบวนการส่งขายรถข้ามแดน [เจาะเกาะติด]

View icon 23
วันที่ 24 ก.ย. 2567 | 22.51 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจสอบสวนกลาง เปิดปฏิบัติการตัดเส้นทางขบวนการหลอกซื้อดาวน์รถ เชิดขายต่างแดน จับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการหลอกขายได้ 4 คน แต่ทั้งหมดให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ทำตามที่ถูกกล่าวหา เราจะไปติดตามเรื่องนี้ในช่วง "เจาะเกาะติด"

นายกฤษณะ หรือ "เบิร์ด" ตกเป็นผู้ต้องหาขบวนการหลอกซื้อดาวน์รถ เชิดขายต่างแดน หลังพบมีชื่อบัญชีธนาคารตรงกับชื่อของตัวเอง ตำรวจสอบสวนกลาง พยายามอธิบายขั้นตอนตามกฎหมายให้ฟัง ถึงเหตุผลความจำเป็นที่ต้องพาตัวไปดำเนินคดี และบอกให้ญาติสบายใจ ว่าทุกขั้นตอนเป็นการทำตามกฎหมาย ไม่มีอุ้มหาย หรือซ้อมทรมาน

เช่นเดียวกับผู้ต้องหาอีก 3 คน คือ นายนวพล อายุ 34 ปี, นายไกรวุฒิ อายุ 32 ปี และนายแสงชัย อายุ 47 ปี ที่ถูกจับกุมในพื้นที่กรุงเทพฯ, กาญจนบุรี และมุกดาหาร ตามหมายศาลฯ ความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกง, ฉ้อโกงประชาชน, ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และซ่องโจร

คดีนี้เริ่มจากมีผู้เสียหาย เช่าซื้อรถจักรยานยนต์บิกไบก์ 1 คัน ราคาประมาณ 270,000 บาท ต่อมาได้โพสต์ขาย มีเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ มิสเตอร์ไบก์ ติดต่อขอซื้อรถคันนี้ต่อ ให้ราคา 310,000 บาท พร้อมออกเช็คเงินสดเป็นหลักประกัน อ้างว่าจะต้องนำรถไปตรวจสภาพก่อนโอน แต่ที่จริงจะจ้างบริษัทขนส่งให้ไปรับรถส่งข้ามประเทศไปยัง สปป.ลาว

หลังผู้เสียหายแจ้งความ ตำรวจ บก.ปคบ.ได้ออกสืบสวนนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหา 5 คน จับกุมได้แล้ว 4 คน เหลือเพียง นายอรรถพล ผู้ต้องหาที่ 1 ที่ยังหลบหนีอยู่ ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้น เบื้องต้นพบมีผู้ถูกหลอก 23 คน ความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

ผู้ต้องหากลุ่มนี้ ค่อย ๆ สะสมประสบการณ์หลอกขายสินค้าไล่ตั้งแต่โทรศัพท์มือถือ จนไปถึงซื้อขายรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ที่ต้องฝากเตือนคนซื้อขายคืออย่าโลภ อย่างเพิ่งไว้วางใจ ตรวจสอบให้ดี อย่าคิดว่าจะได้อะไรมาง่าย ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง