รวบ 2 หนุ่ม เก็บยาไอซ์ลอยทะเลเกยหาด ไม่ส่งตำรวจ เอาไปแบ่งขายกันเอง

รวบ 2 หนุ่ม เก็บยาไอซ์ลอยทะเลเกยหาด ไม่ส่งตำรวจ เอาไปแบ่งขายกันเอง

View icon 69
วันที่ 25 ก.ย. 2567 | 08.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชุดสืบ ภ.จว.จันทบุรี จับ 2 หนุ่ม เก็บยาไอซ์ 3 กก. ลอยเกยหาด ไม่ส่งมอบตำรวจ เอาไปแบ่งขายกันเอง ขีดละ 40,000-50,0000 บาท

วันนี้ (25 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจันทบุรี บุกจู่โจมเข้าจับกุม ผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2 ราย ภายในบ้านพักเป้าหมาย 2 หลัง หลังสืบทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ได้มีพฤติกรรมแอบเก็บยาไอซ์ลอยทะเลเกยชายหาด ในพื้นที่ จ.จันทบุรี เมื่อช่วงเดือน มี.ค. ต้นปี 67 ที่ผ่านมาแต่ไม่นำส่งมอบคืนให้แก่ทางตำรวจ กลับเอา ยาเสพติดของกลางมาแบ่งขายกันเอง

โดยบ้านพักหลังแรกอยู่ในพื้นที่หมู่ 6 ต.บางชัน อ.ขลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจพบ นายกีรติ หรือ กัน ท่าหิน อายุ 28 ปี ตรวจค้นในบ้านพักพบของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) 159.58 กรัม, ยาบ้า 70 เม็ด, อาวุธปืน ขนาด .22 ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก, เครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง, อุปกรณ์เสพยาเสพติด 1 ชุด และรถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน 1 คัน และหลังที่ 2 ในพื้นที่ หมู่ 3 ต.หนองชิ่ม อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี พบผู้ต้องหาชื่อนายพนม หรือ โจ๊ก พุ่มพวง อายุ 27 ปี ตรวจค้นในบ้านพักพบของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) 733.33 กรัม, เครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง, โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง, สมุดจดบัญชีรายชื่อลูกค้าที่ติดเงินค่ายาเสพติด 1 เล่ม

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่า ได้เก็บยาไอซ์ ที่ลอยทะเลมาเกยชายหาด เมื่อช่วงเดือน มี.ค.67จริง โดยเก็บได้บริเวณชายหาดเกาะเปริด (เกาะ-เปิด) จำนวน 3 กิโลกรัม แล้วนำออกมาจำหน่ายในราคา ขีดละ 40,000-50,000 บาท ซึ่งจากการตรวจสอบถุงบรรจุยาไอซ์ของกลางที่ตรวจยึดได้ พบว่ามีอักษร T726 ตรงกับถุงบรรจุยาไอซ์ที่ลอยมาเกยชายหาดและตรวจยึดได้ก่อนหน้านี้

หลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน, เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนและไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว” และได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนในพื้นที่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง