แห่ผูกพร้อมเพย์ หลังเงิน 10,000 บาทเข้าบัญชีแต่ใช้ไม่ได้ ชาวเชียงรายขอบคุณรัฐบาล ได้ต่อชีวิตช่วงน้ำท่วม

แห่ผูกพร้อมเพย์ หลังเงิน 10,000 บาทเข้าบัญชีแต่ใช้ไม่ได้ ชาวเชียงรายขอบคุณรัฐบาล ได้ต่อชีวิตช่วงน้ำท่วม

View icon 127
วันที่ 25 ก.ย. 2567 | 10.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เงิน 10,000 บาทถึงมือชาวเชียงราย ฝากขอบคุณรัฐบาล ประทังชีวิตได้อีกระยะ เหตุน้ำท่วมต้องใช้เงินมาก หลายคนเงินเข้าบัญชีแต่ใช้ไม่ได้ แห่ผูกพร้อมเพย์

วันนี้ (25ก.ย.67) หลังจากรัฐบาลโอนเงิน 10,000 บาท ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ ตั้งแต่เมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวช่อง 7 HD ได้ลงพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม ติดตามประเด็นดังกล่าว

โดยนายรณสิทธิ์ ไข่กา รองประธานชมรมคนพิการ อ.แม่สาย ผู้ถือบัตรคนพิการและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เปิดเผยว่า คนพิการที่แม่สายประมาณ 1,700  คน เงินเข้ากันทุกคนแล้ว วันนี้ได้รับโอนเงินหมื่นแล้วตอนตี 1 กว่าๆ เงินที่ได้จะเอาไปซื้อของที่จำเป็น เช่น ปั๊มน้ำ ของกินของใช้ในครัวเรือน และเสื้อผ้า ที่บ้านน้ำท่วมไม่มาก ต้องขอบคุณรัฐบาลที่ให้เงินหมื่นมาเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

ด้านนางยุพิน ปฏิเสน ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บอกว่า ได้รับเงินแล้วเช่นกัน จะเอาเป็นทุนในการค้าขายและใช้จ่ายในครอบครัว ดีใจและขอบคุณรัฐบาลที่โอนเงินหมื่นมาให้ในช่วงที่ชาวบ้านกำลังเดือดร้อนจากน้ำท่วม

เช่นเดียวกับ นางสมหมาย ช้างมูบ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่บอกว่าได้รับเงินที่โอนมาแล้วเช่นกัน ต้องขอบคุณรัฐบาลที่โอนมาให้ เงินที่ได้จะเอาไปใช้จ่ายเป็นค่าไฟ ค่าแก๊ส และค้าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

ขณะที่ หน้าธนาคารกรุงไทยสาขาแม่สาย มีผู้ไปรอเข้ารับบริการกันหลายคน นายอินสม สุริยะ ชาวบ้านในชุมชนถ้ำผาจม บอกว่า ได้รับโอนเงินตั้งแต่ตอนกลางคืน รอผูกพร้อมเพย์กับธนาคาร ที่บ้านน้ำท่วมของเสียหายมาก จะเอาเงินไปซื้อของที่ต้องการ ที่เสียหายไปกับน้ำท่วม ดีใจที่รัฐบาลมาช่วย แต่วันนี้มาติดต่อธนาคาร ไม่รู้ว่าจะได้วันนี้รึป่าว

นางสาวลี่ซัน แซ่หม่า บอกว่า บ้านอยู่เหมืองแดง ซอย 8 วันนี้มากดเงินได้แล้ว จะเอาเงินไปใช้จ่ายกับลูก คนนึงป่วย คนนึงยังกินนม น้ำท่วมที่บ้านเสียหายมาก เงินหมื่นที่ได้มาก็จะเอาไปใช้จ่าย ซื้อของที่เสียหายไปกับน้ำท่วม ตอนน้ำท่วมมีคนไปรับออกมา ไปอยู่ศูนย์พักพิง

นางขันแก้ว ชัยชมพู ที่มารอหน้าธนาคารเพื่อรอผูกพร้อมเพย์บอกว่า เงินของตาเข้าแล้ว ส่วนของยายน่าจะเข้าวันที่ 27 อยู่เหมืองแดงซอย 8/2 ที่บ้านน้ำท่วมหนักมาก วันแรกมิดหลังคา ติดอยู่หลังคา 2 วัน ลูกเขยช่วยออกมาที่ปากซอย งินหมื่นที่ได้ยังไม่รู้ว่าจะเอาไปใช้อะไร ขอคิดดูก่อน ของใช้ในบ้านเสียหายทุกอย่าง บ้านเต็มไปด้วยโคลน ขั้นแรกจะให้ลูกไปซ่อมบ้านก่อน ดีใจมากที่ได้เงินนี้

ส่วนที่บริเวณธนาคารกรุงไทย สาขาห้าแยกพ่อขุนเม็งราย มีประชาชนในพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย ซึ่งมีสิทธิที่จะได้รับโอนเงินหมื่น แต่ว่ายังไม่ได้รับ เพราะยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์กับบัญชีธนาคาร ไปรอที่หน้าธนาคาร ซึ่ง นายอำพล ธิเนตร ชาวบ้านชุมชนฝั่งหมิ่น ต.ริมกก บอกว่า มารอติดต่อเพื่อทำการผูกพร้อมเพย์กับธนาคาร เพราะระบบแจ้งเตือนว่าโอนเงินให้แล้ว ถ้าได้เงินจะเอาไปซื้อปั๊มน้ำ ที่นอน มุ้งหมอน ที่ไปกับน้ำท่วม เพราะที่บ้านน้ำท่วมเยอะ

สอดคล้องกับ นางสาวลัดดาวัลย์ ทะวงษ์ ที่มารอผูกพร้อมเย์เช่นกัน บอกว่า อยู่ชุมชนเกาะทอง น้ำท่วมเสียหายเยอะ ยังไม่ได้รับเงิน ระบบแจ้งว่าโอนเงินให้แล้วและให้มาผูกพร้อมเพย์กับธนาคาร เงินหมื่นที่ได้จะเอาไปซื้อตู้เย็น เตาแก๊ส ที่เสียหายจากน้ำท่วม ที่เหลือก็จะเอาไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ประทังชีวิตช่วงน้ำท่วมได้อีกระยะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง