สส.ยิ้ม โชว์คลิป รมช.จุลพันธ์ โซ้ยมาม่า หลังโอนเงินหมื่นวันแรก

สส.ยิ้ม โชว์คลิป รมช.จุลพันธ์ โซ้ยมาม่า หลังโอนเงินหมื่นวันแรก

View icon 66
วันที่ 25 ก.ย. 2567 | 11.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สส.ยิ้ม โชว์คลิป รมช.จุลพันธ์ โซ้ยมาม่า หลังเงินหมื่นวันแรก โอนให้กลุ่มเปราะ-ผู้พิการ เชื่อเงินสดที่แจกจ่ายไปนี้จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนได้ไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะในช่วงวิกฤตน้ำท่วม

วันนี้ (25 ก.ย.67) วันแรกของโครงการ ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มโอนเงินสดให้แก่กลุ่มเปราะบาง (ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ-ผู้พิการ) จำนวน 14.55 ล้านคนแล้ว สามารถนำไปใช้จ่ายได้ โดยไม่จำกัดพื้นที่ และประเภทสินค้า ทางด้าน สส. ยิ้ม วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ภรรยาของนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้โพสต์คลิปวิดีโอผ่าน x (ทวิตเตอร์) เป็นภาพขณะนายจุลพันธ์ กำลังกินมาม่าคัพ พร้อมกับน้ำอัดลมใส่น้ำแข็ง และขนมเปี๊ยะ พร้อมระบุว่า “เงินหมื่นออกปุ๊ป รมต.โซ้ยมาม่าเลย”

สส. ยิ้ม ระบุด้วยว่า ขอบคุณนายกฯ ‘แพทองธาร ชินวัตร‘ ที่สานต่อเจตนารมณ์การกระตุ้นเศรษฐกิจจากระดับฐานรากจากท่านอดีตนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ที่ได้ริเริ่มเรื่องนี้ตั้งแต่ปีแรกของการเป็นรัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทย สำหรับวันนี้ไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย.67 หากพี่น้องคนไหนที่มีสิทธิได้รับเงิน 10,000 บาท แต่ยังไม่ได้รับโอน ภาครัฐจะมีการรีไทร์ 3 รอบ เพื่อป้องกันการตกหล่น
รอบ 1 : 22 ต.ค. 2567
รอบ 2 : 22 พ.ย. 2567
รอบ 3 : 22 ธ.ค. 2567

ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนเฟส 2 ผ่านแอปทางรัฐ หรืออยู่ในกลุ่มไม่มีสมาร์ตโฟน รออีกนิด รัฐบาลเร่งเดินหน้า เพื่อให้พี่น้องคนไทย มีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ตามที่เคยให้คำมั่นสัญญาไว้ อย่างไรก็ตาม ยิ้ม เชื่อว่า เงินสดที่แจกจ่ายไปนี้จะช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชนได้ไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะในช่วงวิกฤตน้ำท่วม ซึ่งเงินจากดิจิทัลวอลเล็ต ก็สามารถนำไปสมทบกับเงินจากมาตรการเยียวยาอื่น ๆ จากทางภาครัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง