คุณยายสุดดีใจ! ได้เงินหมื่น อวยพรขอให้เป็นนายกฯ ไปตลอดชาติ

คุณยายสุดดีใจ! ได้เงินหมื่น อวยพรขอให้เป็นนายกฯ ไปตลอดชาติ

View icon 105
วันที่ 25 ก.ย. 2567 | 12.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คุณยาย เมืองกรุงเก่า สุดดีใจ! ได้เงิน 10,000 บาท อวยพรขอให้ "นายกฯ อิ๊งค์" ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ไปตลอดชาติ เผยชอบตั้งแต่ "ทักษิณ" แล้ว

25 ก.ย. 67 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา บรรยากาศการจ่ายเงินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต กลุ่มเปราะบาง เป็นเฟสแรก จากกรมบัญชีกลางโอนเงินให้กับผู้มีสิทธิทั้งหมด 14.5 ล้านคน ได้แก่ ผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐและผู้พิการ ที่ทางรัฐบาลจะโดนเงินสดเข้าบัญชีให้ประชาชนในกลุ่มแรกนี้โดยตรง เริ่มตั้งแต่วันที่ 25-30 ก.ย. 67 ที่จะเป็นการโอนเงินเข้าผ่านระบบพร้อมเพย์ ที่เชื่อมเลขบัตรประชาชนรับเงิน 10,000 บาท โอนเข้าบัญชีโดยตรงจากรัฐบาล วันนี้เป็นวันแรก

ทำให้บรรยากาศ ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดเจ้าพรหม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พรนะครศรีอยุธยา มีประชาชนส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ คนพิการ นำสมุดธนาคาร บัตรเอทีเอ็ม มาตรวจสอบยอดที่เงินเข้าบัญชี และรอเบิกเงิน 10,000 บาท ที่ทางรัฐมีการโอนเงินเข้าบัญชีแล้วมาตั้งแต่หลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา

ผู้สูงอายุ และคนพิการหลายคน ไม่สะดวกในการกดเงิน ที่ตู้ ATM ต่างใช้วิธิการถอนเงิน ที่เคาน์เตอร์ภายในธนาคาร จนแน่นธนาคาร เจ้าหน้าที่ ต้องเพิ่มช่องบริหารในถอนเงิน

โดยส่วนใหญ่ดีใจที่ได้เงิน จำนวน 10,000 บาท ก็จะรีบนำไปใช้จ่าย ซื้อของใช้จำเป็น ดูแลเลี้ยงหลาน ดูแลญาติคนพิการ ซึ่งสามารถลดรายจ่ายในครอบครัวได้มาก

ด้าน นายสุเมธ พัสดุ อายุ 58 ปี กล่าวว่า ส่วนของตนเองเงินยังไม่เข้า มาเช็กเงินของลูกชาย อายุ 23 ปี ซึ่งพิการ เงินเข้าแล้ว จะนำเงินส่วนนี้ เป็นทุนการศึกษาให้ลูก ช่วยแบ่งภาระของครอบครัวได้มาก เป็นโครงการที่ดีสามารถเบิกเงินสดไปใช้จ่ายได้เลย

ขณะที่ นางจำนงค์ บุญดี อายุ 76 ปี เปิดเผยว่า วันนี้ให้คนในหมู่บ้านพามาเช็กยอดเงินเข้าจากบัญชีธนาคาร ดีใจมาก ๆ ที่รู้ว่ามีเงินเข้าแล้ว ปกติจะมีเงินจากผู้สูงอายุและคนพิการ ใช้จ่ายในครอบครัว และดูแลเลี้ยงหลานอีก 2 คน วันนี้กดเงินมาใช้ก่อน 3,000 บาท ที่เหลือเก็บเอาไว้เอามาใช้จ่ายที่จำเป็น

นางจำนงค์ ยังกล่าวทั้งน้ำตา และยกมือขึ้นไหว้ ขอบคุณ นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลมาก ๆ ที่เงินมาช่วยเหลือประชาชน ขอให้เจริญ ๆ เป็นนายกฯ ไปตอลดไปทั้งชาติเลย ชอบตั้งแต่ตอน นายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกฯ แล้ว ปราบปรามยาเสพติดดี ลูกมาเป็นนายกฯ อีกยิ่งชอบ

ส่วนนาย รอไฮย์ ลิเซ็น อายุ 68 ปี อดีตทหารผ่านศึก ร่างกายพิการ มาเบิกเงินจำนวน 10,000 บาท หลังจากที่ได้รับเงินทันที กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้รับเงินจำนวนนี้ซึ่งมีประโยชน์กับคนยากคนจนอย่างตนเองมาก จะนำเงินนี้ไปดูแลเลี้ยงหลานซึ่งพิการ และลูกที่พิการ ด้วย 

ที่ต้องเบิกเงินจำนวน 10,000 บาท ภายในครั้งเดียวเลย เพราะไม่สะดวกที่จะต้องเดินทางมาบ่อย ๆ หรือไปกดเงิน จึงมาเบิกเงินครั้งเดียวเพื่อนำไปใช้เลยเนื่องจากร่างกายพิการ