เหตุสารเคมีรั่วไหลจากรถไฟในสหรัฐฯ

View icon 10
วันที่ 25 ก.ย. 2567 | 12.35 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเหตุสารเคมีรั่วไหลจากรถไฟ จนทำให้มีคำสั่งอพยพประชาชนในรัฐโอไฮโอ ของสหรัฐฯ ทางการท้องถิ่นของสหรัฐฯ ได้สั่งอพยพประชาชนบางส่วนในเขตแฮมิลตัน ของรัฐโอไฮโอ ออกจากขบวนรถไฟ หลังเกิดสารเคมีรั่วไหล ซึ่งทางการระบุว่า "เป็นสารเคมีอันตราย" โดยเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินของเขตแฮมิลตัน ได้เขียนข้อความลงบนแพลตฟอร์มสื่อโซเชียลเอ็กซ์ (X) ว่า เกิดสารเคมีอันตรายรั่วไหลใกล้กับทางหลวงหมายเลข 128 ของรัฐ โดยขอให้ประชาชนรีบกลับเข้าบ้าน และปิดประตู หน้าต่างให้มิดชิด รวมทั้งช่องระบายอากาศ และเครื่องทำความร้อน และให้อยู่แต่เพียงในบ้านจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม ล่าสุด ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงความเสียหาย หรือผู้บาดเจ็บ

ทั้งนี้ ยังมีการเผยภาพที่แสดงให้เห็น สารเคมีกำลังรั่วไหลออกจากรถไฟด้วย โดยดูเหมือนวาล์ว ถูกเปิดอยู่ รถไฟปล่อยก๊าซที่ไม่ทราบชื่อออกมาจากสิ่งที่ดูเหมือนวาล์ว โดยได้ยินเสียงบุคคลในวิดีโอ พูดว่าก๊าซดังกล่าว มีกลิ่นเหม็นมากด้วย

สำนักข่าวเอบีซี นิวส์ (ABC News) รายงานว่าประชาชนในพื้นที่เมือง เคล์ฟ (Cleves) และไวต์ วอเตอร์ (Whitewater) ในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐ ได้รับคำสั่งอพยพทันทีหลังจากเกิดการรั่วไหลของสารเคมี ขณะที่ สำนักข่าวในเครือเอ็นบีซี นิวส์ (NBC News) โดยอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ว่า การรั่วไหลดังกล่าวมาจากรถไฟที่มีวาล์วเปิดอยู่ ทำให้มีก๊าซสไตรีนไหลออกมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง