ลอยคอ 7 ชม.สาวรัสเซียว่ายน้ำจำทางกลับฝั่งไม่ได้

ลอยคอ 7 ชม.สาวรัสเซียว่ายน้ำจำทางกลับฝั่งไม่ได้

View icon 108
วันที่ 25 ก.ย. 2567 | 19.56 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
สาวรัสเซียว่ายน้ำเล่นแล้วหลงทิศ หาทางกลับฝั่งไม่ถูก ลอยคอกลางทะเลนาน 7 ชั่วโมง โชคดีที่เรือประมงเห็นเลยช่วยไว้ได้ทัน

เมื่อเวลา 16.30 น. ของวันที่ 25 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเรือประมงไดหมึก หรือเรือไต๋จุ๋ม กลางทะเลบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าพบหญิงสาวลอยคอขอความช่วยเหลือ จึงประสานไปยัง นายสุพจน์ ชมดอกไม้ อายุ 40 ปี ให้นำเรือเร็วออกมาช่วยเหลือ โดยที่เกิดเหตุพบหญิงสาวสัญชาติรัสเซีย ลอยคออยู่กลางทะเล แต่มีเรือประมงไดหมึก  ได้ช่วยเหลือไว้ก่อนหน้า  ก่อนนำขึ้นฝั่ง ยังบริเวณศาลาชมรมเรือตกปลาและท่องเที่ยว ชายหาดบางเสร่

จากการสอบถาม หญิงรัสเซีย ทราบชื่อต่อมาชื่อ จูเนียร์ อายุ 32 ปี เล่าว่า ตนเองได้พักอาศัยอยู่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.นาจอมเทียน ก่อนตนเองจะได้ลงมาว่ายน้ำทะเลเล่น โดยได้ดื่มสุรามาเล็กน้อย หลังจากน้ำลงไปว่ายน้ำเล่น  ช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. ตนเองว่ายออกมาไกล และหลงทิศ ห่างจากชายฝั่งประมาณ 8 กิโลเมตร ก่อนที่จะหมดแรง และหลงทิศจึงลอยคอขอความช่วยเหลือจากเรือบริเวณนั้น จนมีเรือประมงลำดังกล่าว มาพบเจอ ในช่วงเวลา 16.00 น.ของวันเดียวกัน และได้ทำการช่วยเหลือ พาขึ้นเรืออย่างปลอดภัย

จากการสอบถาม  นายสุพจน์ ชมดอกไม้ อายุ 40 ปี ทราบว่า มีเรือประมงไดหมึก ได้โทรศัพท์มาแจ้ง ว่าพบหญิงชาวต่างชาติ ลอยคอขอความช่วยเหลือ ห่างจากชายหาดนาจอมเทียน ประมาณ 8 กิโลเมตร พอตนเองได้รับแจ้งจึงรีบนำเรือ เร็วออกไปรับ หญิงดังกล่าว ซึ่งอยู่ในอาการอ่อนเพลีย และได้ทำการช่วยเหลือขึ้นเรือ กลับฝั่งอย่างปลอดภัย ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน มารับตัวพาไปตรวจร่างกาย ยังโรงพยาบาล ก่อนประสานโรงแรมมารับกลับที่พักต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง