กู้ภัยช่วยวัยรุ่น ถูกน้ำซัดรถลอยติดต้นไม้

View icon 31
วันที่ 26 ก.ย. 2567 | 07.20 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - พื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี พบกระแสน้ำไหลเชี่ยว หลากท่วมถนนในบางตำบล หลังจากอ่างเก็บน้ำห้วยหลวง ปรับเพิ่มการระบายน้ำ เตรียมรับฝนใหม่

กู้ภัยช่วยวัยรุ่น ถูกน้ำซัดรถลอยติดต้นไม้
เมื่อคืนนี้ ตำบลเชียงยืน และ ตำบลหมูม่น อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี มีน้ำไหลเข้าท่วมในพื้นที่ กระแสน้ำไหลเชี่ยวมาก ได้พัดรถจักรยานยนต์ขณะขี่ผ่านถนน ในหมู่บ้านหนองหลอด ตำบลเชียงยืน ทำให้วัยรุ่นชาย 2 คน ถูกกระแสน้ำพัดลอยไปติดอยู่บนต้นไม้

ก่อนที่อาสากู้ภัยจะนำเรือฝ่ากระแสน้ำเข้าช่วยเหลือทั้ง 2 คนลงมา และพากลับเข้าฝั่งอย่างปลอดภัย ท่ามกลางความลุ้นระทึกของชาวบ้าน ส่วนรถจักรยานยนต์ยังจมอยู่ในน้ำ ต้องรอน้ำลดถึงจะกู้ขึ้นมาได้

เร่งระบายน้ำ รับฝนตกเพิ่ม
อย่างไรก็ตาม เมื่อวาน (25 ก.ย.) อ่างเก็บน้ำห้วยหลวงปรับเพิ่มการระบายน้ำจาก 6 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน เป็น 7.1 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมในลุ่มน้ำห้วยหลวงตอนกลาง มีฝนตกลงมาทุกพื้นที่ไม่เกิน 10 มม.

แต่ยังมีน้ำค้างจากฝนวันก่อนเหนืออ่าง ที่ไหลลงสู่อ่างเก็บน้ำห้วยหลวง 9.8 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้มีน้ำในอ่าง 134 ล้านลูกบาศก์เมตร จากความจุสูงสุด 135.5 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 99.17% ของความจุสูงสุด

เตือน 2 อำเภอ เตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง
สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ประกาศแจ้งเตือนจากปริมาณฝนตกหนัก บริเวณจังหวัดกาฬสินธุ์และร้อยเอ็ด ส่งผลให้ระดับน้ำในลำน้ำยัง มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าระดับน้ำจะล้นตลิ่ง วันที่ 26-29 กันยายน 2567

และจะไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำนอกเขตพนังกั้นน้ำ ริม 2 ฝั่งของลำน้ำยัง บริเวณอำเภอเสลภูมิและโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบความมั่นคงอาคารป้องกันริมแม่น้ำ และเสริมคันกั้นน้ำบริเวณจุดเสี่ยง รวมทั้งแจ้งเตือนประชาชนให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์

ผู้ว่าฯ เร่งระบายน้ำท่วมลงแม่น้ำเลย
ส่วนปริมาณน้ำจากแม่น้ำเลย เอ่อท่วมสนามกีฬากลาง ในเขตเทศบาลเมืองเลย หลังในพื้นที่เกิดฝนตกต่อเนื่อง 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นำเครื่องไฮโดรโฟร์ ขนาด 32 นิ้ว มาติดตั้งไว้ริมแม่น้ำเลย ฝั่งสนามกีฬาฯ เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่

โดยจุดวัดระดับแม่น้ำเลย หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองเลย  ช่วง 01.00 น.ที่ผ่านมา วัดระดับได้ 9.85 เมตร เพิ่มขึ้น 5 เซนติเมตรจากช่วง 19.00 น.ของเมื่อวาน

บ้านบางหยด น้ำยังท่วมขัง 
ที่บ้านบางหยด ตำบลอิปัน อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังถูกมวลน้ำในคลองอิปัน ที่รับน้ำต่อมาจากจังหวัดกระบี่และจังหวัดพังงา เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนสูงกว่า 1 เมตร และเส้นทางสัญจรในหมู่บ้านต้องใช้เรือสัญจรชั่วคราว

ล่าสุด ระดับน้ำท่วมทรงตัว ลดลงประมาณ 20 เซนติเมตร แต่ชาวบ้านยังเดือดร้อน ต้องอยู่บนชั้น 2 ของบ้านเป็นส่วนใหญ่ รวมถึงขาดรายได้หลักเลี้ยงครอบครัว เพราะออกไปกรีดยางพาราไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง