กัน จอมพลัง ฉุนจับรถขุดดินช่วยน้ำท่วม จ.เชียงราย

View icon 81
วันที่ 26 ก.ย. 2567 | 16.03 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - รถขุดดินไปช่วยผู้ประสบภัยที่เชียงราย ขากลับโดนทางหลวงจับน้ำหนักเกิน หลักทรัพย์ประกัน 320,000 บาท ด้าน "กัน จอมพลัง" เดือด ต่อไปใครจะกล้าไปช่วย ต้องเสียค่าปรับแล้ว ยังมีคดีติดตัวอีก

กัน จอมพลัง ฉุนจับรถขุดดินช่วยน้ำท่วม จ.เชียงราย
เป็นประเด็นที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ หลังจากที่ กัน จอมพลัง โพสต์ในเฟซบุ๊กว่า "FC ทักมาขอให้ช่วยพี่รถขุด ที่เดินทางไปช่วยขุดดินที่เชียงราย ระหว่างเดินทางกลับ ถูกด่านชั่งน้ำหนักจังหวัดพะเยา ของกรมทางหลวง จับกุมฐานรถน้ำหนักเกิน พร้อมส่งดำเนินคดี ถ้าจะประกันตัวคนและรถ ต้องใช้หลักทรัพย์กว่า 320,000 บาท หลังจากประกันต้องไปศาลต่อ เพื่อจ่ายค่าปรับและมีคดีติดตัว เคสนี้ผมรับปากช่วย ส่วนรถขุดคันอื่น ๆ ที่มาช่วยขุดดินออกจากเชียงราย แล้วขากลับโดนจับน้ำหนักเกิน ผมจะช่วยจ่ายค่าปรับให้ทั้งหมด สิ่งที่ผมห่วงต่อไป ใครจะกล้ามาช่วยเชียงราย ช่วยแล้วต้องมีคดีติดตัว"

ต่อมา กัน จอมพลัง ระบุเพิ่มว่า "เคสนี้ไม่ใช่ตำรวจที่จับ กรมทางหลวงของกระทรวงคมนาคมเป็นคนจับ แล้วข้างรถก็แขวนป้ายช่วยน้ำท่วมอยู่ ก็ยังโดน ผมอยู่หน้างานทุกวัน สงสารคนทำงานเลย"

ล่าสุด กัน ยังได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "ผมขอชื่นชมด่านช่างน้ำหนักพะเยา ของกรมทางหลวง ผมไม่เคยเห็นผลงานช่วยน้ำท่วมของท่านเลย แต่ผมเห็นผลงานท่านจับรถที่มาช่วยน้ำท่วมเชียงรายได้แบบดีเยี่ยม เห็นแล้วน้ำตาจะไหล"

รับปากช่วยรถขุดโดนจับน้ำหนักเกิน
ทีมข่าวโทรศัพท์คุยกับ กัน จอมพลัง บอกว่า เข้าใจถึงเรื่องประเด็นความผิด ก็ต้องว่าไปตามผิด แต่ช่วงเวลานี้ต้องดูสถานการณ์บ้านเมืองเป็นหลัก ขอประกาศตรงนี้ว่า หากใครที่ไปช่วยน้ำท่วม แล้วโดนจับลักษณะนี้ ติดต่อตนมาได้ พร้อมยื่นมือช่วย

จนท.แจงยิบ ปมจับรถช่วยน้ำท่วม จ.พะเยา
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สถานีตรวจสอบน้ำหนักพะเยา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเรื่องนี้ โดยหนึ่งในเจ้าหน้าที่ ไม่ขอเปิดเผยชื่อ ระบุว่า ด่านต้องทำตามหน้าที่ ถ้าไม่ทำ ต้องโดนละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ผิดมาตรา 157 และยังต้องถูกโดนสอบวินัย

เจ้าหน้าที่บางคนเป็นลูกจ้างประจำ เงินเดือนแค่ 8,400 บาท ถ้าเขาถูกไล่ออก แล้วลูกเมียเขาจะอยู่อย่างไร อยากให้เข้าใจว่าเป็นการทำหน้าที่ตามกฎหมาย ไม่เช่นนั้นจะมีกฎหมายไว้ทำไม

โดยรถบรรทุกคันดังกล่าว อ้างว่าไปช่วยเหลือน้ำท่วมที่เชียงราย แต่ไม่มีเอกสารขออำนวยความสะดวกมาแจ้ง รวมถึงมาเข้าด่านเอง ทางด่านไม่ได้ไปวิ่งจับ พอชั่งก็พบน้ำหนักเกินถึง 2,800 กิโลกรัม หรือ 2 ตันกว่า เจ้าหน้าที่ก็ต้องทำตามหน้าที่