ถ้าภารโรงจะทำขนาดนี้ ครูอนุบาลตกงานได้เลยนะ ทำหน้าที่แทนครู อ่านนิทานให้เด็กฟังก่อนนอน

View icon 49
วันที่ 26 ก.ย. 2567 | 17.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีเรื่องราวของนักการภารโรงที่อบอุ่น น่ารัก และจริงใจ เป็นได้ทุกอย่างให้กับโรงเรียน เมื่อ น.ส.นันท์นภัส ธนาเกียรติ์สกุล หรือ “ครูอุ๊” ครูอนุบาล โรงเรียนวัดดอนสนวน ต.ทับกฤช อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “teacher_au_au19” หรือ “KruAu_ครูอนุบาลทำได้ทุกอย่าง” ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “ถ้าจะขนาดนี้ ครูอนุบาลตกงานเลยนะ เมื่อครูอนุบาลไปประชุม ภารโรงที่น่ารักของเรา” ซึ่งเป็นภาพที่คุณน้านักการภารโรงทำหน้าที่แทนครูอนุบาล อ่านนิทานให้เด็กนักเรียนอนุบาลฟังก่อนนอน เนื่องจากครูประจำชั้นติดประชุม จึงต้องฝากให้ดูแลแทน

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวไม่ใช่ครั้งแรก ที่ “น้าดอกรัก” นักการภารโรงของโรงเรียนที่น่ารัก รับบทดูแลเด็กนักเรียนอนุบาล เนื่องจาก “ครูอุ๊” ที่เป็นครูอนุบาล มีภารกิจต้องไปประชุม ซึ่งครูอุ๊บอกว่า เมื่อครูอนุบาลมีประชุม (อีกแล้ว) จึงฝากลูก ๆ ไว้กับภารโรง พอกลับมาจากประชุมรีบแอบกดถ่ายวิดีโอไว้ เพราะเป็นภาพที่อบอุ่นน่ารัก ต้องขอบคุณน้าดอกรักที่อ่อนโยนกับเด็ก ๆ เสมอมา อ่านนิทานไปเป็นสิบ ๆ เรื่องเลย จนเด็ก ๆ นอนหลับปุ๋ย เอ็นดูทั้งภารโรงและลูก ๆ

ครูอุ๊ บอกอีกว่า ทุกครั้งที่คุณครูไม่ว่าง มีประชุม ก็จะได้น้าดอกรักรับหน้าที่แทน เป็นภารโรงที่ทำได้ทุกอย่าง เป็นครูอนุบาลก็ได้ เป็นพ่อครัวก็ดี เป็นคนสวนก็เลิศ เป็นโคชวอลเลย์บอลก็เก่ง เป็นทุกอย่างของโรงเรียน และน้าดอกรักมาทำงานด้วยรอยยิ้มด้วยความจริงใจ เห็นเขาทำงานอย่างมีความสุขเสมอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง