ยายวัย 75 ปี ดีใจจนร้องไห้ เงิน 1 หมื่นบาท มีความสำคัญกับครอบครัว

ยายวัย 75 ปี ดีใจจนร้องไห้ เงิน 1 หมื่นบาท มีความสำคัญกับครอบครัว

View icon 270
วันที่ 26 ก.ย. 2567 | 18.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (26 ก.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นวันที่สอง ที่ จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านกลุ่มเบาะบาง เฟสแรก ได้แห่นำสมุดบัญชีเงินฝากของ ธ.ก.ส. ไปตรวจสอบว่ามีเงินหนึ่งหมื่นบาทที่รัฐบาลแจกเข้าบัญชีหรือไม่ ที่ตู้ปรับยอดบัญชี โดยที่หน้าตู้เอทีเอ็ม หน้า ธ.ก.ส. สาขานาฝาย อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ นับพันคน ต่างนำสมุดบัญชีไปปรับยอดเงินบัญชี ลุ้นเงินในบัญชีเพิ่มหรือไม่อย่างคึกคัก ซึ่งพบว่ามีทั้งเงินเข้าแล้ว และบางคนเงินยังไม่เข้า

ขณะเดียวกัน หลายคนพบว่ามีเงินเข้าแล้ว แต่ยังไม่กดเงินออกมาใช้ ส่วนบางคนที่เงินยังไม่เข้าบัญชี ได้ไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร เพราะอยากทราบสาเหตุ โดยส่วนใหญ่จะเป็นบัญชีธนาคารที่ยังไม่ผูกกับพร้อมเพย์ เจ้าหน้าที่ธนาคารได้แนะนำให้ผูกบัญชีธนาคกับพร้อมเพย์ก่อน ขณะที่คนได้เงินเข้าบัญชีธนาคาแล้ว และกดเงินสด 10,000 บาท ออกมาแล้ว หลายคนได้นำเงินไปซื้อเครื่องมือทำการเกษตร เครื่องมือดักจับปลาที่มากับน้ำหลากในช่วงนี้ ทั้งสวิ่ง แห สุ่มจับปลา กระชังใส่ปลา ตาข่ายดักจับปลา และอื่น ๆ อีกหลายชนิด

นอกจากนี้ที่ตู้เอทีเอ็ม ธ.ก.ส. สาขาเมืองชัยภูมิ มีคนมายืนรอตรวจสอบเงินหลายร้อยคน บางคนรอตั้งแต่ตอนเช้าถึงเที่ยงวันถึงคิวเข้าไปกดเงินออกมาได้ ทำให้ทั้งร้านอาหารหน้า ธ.ก.ส. ขายดีไปด้วย รวมถึงรถเข็นขายไส้กรอกปิ้งไม้ละ 10 บาท ที่ขายประจำหน้า ธ.ก.ส. อยู่แล้ว บอกว่าปกติขายได้วันละ 150 ไม้ เมื่อวานนี้ (25 ก.ย. 67) วันแรกกดงดเงิน 10,000บาท ขายไส้กรอกปิ้งได้ถึง 300 ไม้ ขายดีเป็นเท่าตัว นับว่าเงินกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นอย่างดี

ด้าน นางสำดาว สังข์ทอง อาย 75 ปี ชาวบ้านนาเสียว อ.เมืองชัยภูมิ บอกว่า วันนี้ออกบ้านมาตั้งแต่เช้า มีคนมายืนรอตรวจสอบเช็กเงิน 10,000 บาท ที่ตู้เอทีเอ็ม และตู้ปรับยอดบัญชีธนาคารเยอะมาก ถึงกับท้อใจ แต่เมื่อถึงคิวตนเองนำสมุดบัญชีธนาคารไปปรับยอดดู ก็ไม่ผิดหวัง เงินเข้าบัญชีแล้วสุดดีใจ แทบทำอะไรไม่ถูก ถึงกับร้องให้ด้วยความดีใจที่ได้เงินช่วยเหลือจากรัฐบาล ที่ผ่านมาไม่เคยได้รับช่วยเหลือจากรัฐบาลมาเลย ไม่ว่าจะเป็นเงินคนละครึ่ง ไม่ทราบว่ารายชื่อตกหล่นไปได้อย่างไร ได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลครั้งแรกในชีวิตแทบทำอะไรไม่ถูก สำหรับเงิน 10,000 บาทก้อนนี้ มีความสำคัญกับครอบครัวตนเองมาก อยากขอบคุณรัฐบาลมาก ๆ ที่ช่วยเหลือผู้ยากไร้ จะนำเงินไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งเป็นทุนการศึกษาให้หลานชายด้วย