เรื่องวุ่น ๆ ของคนไม่คุ้นชินทาง ขอส่วนลดค่าทางด่วนมอเตอร์เวย์ เพราะหลงทางจ่ายไม่ไหว

View icon 161
วันที่ 26 ก.ย. 2567 | 19.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียลมีเดียมีเเรื่องวุ่น ๆ ของคนไม่คุ้นชินทาง หลงทางไม่ได้เสียแค่เวลา แต่เสียค่าทางด่วนแทบไม่ไหว เสียแล้ว เสียอีก เสียต่อ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “farkornkanok” หรือ “Far Kornkanok” โพสต์คลิปบันทึกการเดินทางหัวจะปวด พร้อมเขียนแคปชันว่า “ตำนานกลับรถ 10 กิโล 5555555”

อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้น คนไม่รู้ย่อมไม่ผิด แต่มีเงินติดตัวไว้จ่ายค่าทางด่วนเยอะ ๆ หน่อยก็ดี ซึ่งผู้โพสต์กับเพื่อนพากินเดินทางไปที่ จ.ชลบุรี จุดหมายปลายทางคือค่ายลูกเสือที่ อ.ศรีราชา ด้วยการใช้บริการเส้นทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 หรือที่คนทั่วไปคุ้นชินว่า “มอเตอร์เวย์” เดินทางจากกรุงเทพฯ ไม่ใกล้ ไม่ไกล แต่ไปไม่ถึงสักที เพราะขึ้นทางด่วนเลี้ยวผิดชีวิตเปลี่ยน เนื่องจากไม่คุ้นชินเส้นทาง ต้องกลับรถ ขึ้นลงทางด่วนบ่อยครั้ง จนแทบจะเสียค่าทางด่วนไม่ไหว จึงขอส่วนลดกับพนักงานเก็บค่าทางด่วน กระทั่งกลายเป็นช็อตฮาทั้งสองฝ่าย

ขณะเดียวกัน พอพนักงานถามว่าจะไปไหน ก็บอกว่าจะไปค่ายลูกเสือที่ศรีราชา พนักงานจึงบอกทางให้ตรงไปอย่างเดียวเลย แต่ก็ยังถามกลับเหมือนสิ้นหวังว่า “อีกไกลไหมคะ” ซึ่งได้คำตอบที่พอยิ้มได้ว่า “ไม่ไกลหรอก” แต่ถ้าอยากใช้ทางด่วนมอเตอร์เวย์ฟรี มีอยู่ 2 ช่วง คือ ปีใหม่ กับ สงกรานต์ เปิดให้บริการฟรี มาใช้ได้เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง