จับหมาต้องสงสัย หลังพบชายตายปริศนา

View icon 94
วันที่ 27 ก.ย. 2567 | 07.01 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เจ้าของบ้านนอนตายปริศนาจมกองเลือด พบว่าหูทั้ง 2 ข้าง ถูกกัดแทะ เจ้าหน้าที่จึงต้องปิดล้อมจับผู้ต้องสงสัย 

ที่เห็นคือ 1 ใน 2 ผู้ต้องสงสัยที่ถูกเจ้าหน้าที่ยิงยาสลบ เพื่อนำมาตรวจสอบว่าเป็นสุนัขที่ฆ่าคนได้หรือไม่

เหตุการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่ หมู่ 4 ตำบลคำไฮใหญ่ อำเภอดอนมดแดง จังหวัดอุบลราชธานี ตำรวจตรวจสอบสภาพศพ นายเวชชัย อายุ 49 ปี เจ้าของบ้าน นอนคว่ำหน้าจมกองเลือด ที่หัวมีแผลเหวอะหวะ หูทั้ง 2 ข้าง ถูกกัดหลุดออกมา ตายไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังพบรอยเลือดเป็นทางยาวตั้งแต่หน้าประตูบ้าน แต่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรืออาวุธ จึงนำร่างส่งชันสูตร

แต่ที่ยังคาใจ คือ แล้วใครเป็นคนร้าย ทั้งที่ผู้ตายไม่มีศัตรู ตำรวจก็เลยพุ่งเป้าไปที่สุนัขจรจัด 2 ตัว เป็นพันธุ์พิตบุลล์ และร็อตไวเลอร์พันธ์ุผสม จึงได้ประสานปศุสัตว์เพื่อวางยาสลบจับทั้ง 2 ตัว มาตรวจสอบให้สิ้นสงสัย
 
จากการวัดเขี้ยวของทั้ง 2 ตัว พบว่า ร็อตไวเลอร์เขี้ยวบนยาว 2 เซนติเมตร กว้าง 1 เซนติเมตร ส่วนเขี้ยวล่างยาว 1 เซนติเมตร กว้างครึ่งเซนติเมตร

ขณะที่ พิตบุลล์ เขี้ยวบนยาว 2 เซนติเมตร กว้าง 1 เซนติเมตร เขี้ยวล่างยาว 1 เซนติเมตร กว้างครึ่งเซนติเมตร เท่ากับว่าเขี้ยวทั้ง 2 ตัว ขนาดเท่ากัน ตำรวจจึงให้ปศุสัตว์นำไปดูแล คาดว่าน่าจะมาแทะร่างผู้ตายหลังเสียชีวิตมากกว่าจะรุมกัดจนตาย

ด้าน น.ส.เบ็ญจวรรณ โพนะทา น้องสาว เชื่อว่าผู้ตายอาจจะพูดจาไม่เข้าหูใครแล้วถูกทำร้ายมากกว่า ตอนนี้ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ตำรวจติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง