ฉลองเงิน 10,000 บาท ซื้อเหล้าซด เมาตกคลอง

View icon 22
วันที่ 27 ก.ย. 2567 | 07.09 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ชายอายุ 49 ปี กดเงิน 10,000 บาท ไปซื้อเหล้าดื่มฉลองจนเมาหนัก เดินเสียหลักตกคลอง ญาติทำใจ เตรียมจะจัดงานศพ หลังกู้ภัยค้นหาเป็นชั่วโมงก็ยังไม่พบ

นายวิทวัส อายุ 45 ปี พนักงานเก็บขยะของเทศบาลนครอุดรธานี จุดธูปบอกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ช่วยเปิดทางให้กู้ภัยเจอตัว นายเขียว อายุ 49 ปี พี่ชาย หลังพลัดตกคลองส่งน้ำ ใน ตำบลบ้านเลื่อม อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ตั้งแต่เย็นวานนี้

ทุกคนในครอบครัวเป็นห่วงมาก รีบตามไปที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ของ นายเขียว จอดอยู่ริมคลอง พร้อมเสื้อผ้า ขวดเหล้า มีร่องรอยเปิดดื่มเหลือครึ่งขวด และถุงขนมเปิดกินแล้ววางทิ้งไว้

น้องชายของนายเขียว เล่าว่า พี่ชายเป็นชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ได้โทร. มาบอก จะขี่รถจักรยานยนต์มาหาที่จังหวัดอุดรธานีเพื่อหางานทำ หลังได้เงิน 10,000 บาท จากรัฐบาล โดยพี่ชายกดเงินออกมา 5,000 บาท

แต่พอมาถึงคลองเกิดเหตุ พี่ชายได้จอดรถ และไปซื้อเหล้า 1 ขวด มาดื่มฉลองเงิน 10,000 บาท หลังดื่มไปสักพัก พี่ชายเกิดปวดปัสสาวะ จึงเดินเข้าป่าริมทาง แต่ด้วยความเมาหนัก พี่ชายเดินเซล้มเสียหลัก ก่อนพลัดตกคลอง ถูกน้ำพัดหายไป

น้องชายและครอบครัวยอมรับ ทำใจแล้วว่าพี่ชายน่าจะเสียชีวิต มีการโทร. คุยเรื่องจัดงานศพ เนื่องจากกู้ภัยงมหานาน 1 ชั่วโมง ก็ยังไม่พบตัว

จู่ ๆ มีชาวบ้านแจ้งว่า พบพี่ชายแล้ว เดินขึ้นมาจากคลอง ในสภาพสวมกางเกงในตัวเดียว ท่ามกลางความดีใจของชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ รีบไปรับตัวนายเขียวมา

นายเขียว บอกว่า หลังตกน้ำก็หมดสติไปเลย ถูกน้ำพัดไปไกลจากจุดที่ตกประมาณ 2 กิโลเมตร ก่อนได้สติ และเดินขึ้นจากคลอง ตนเองเชื่อว่ารอดชีวิตมาได้เพราะกำเงิน 300 บาท ไว้ในมือ และคิดถึงหน้าพ่อที่เสียชีวิตไปแล้ว

ขณะที่น้องชายพอเห็นหน้าพี่ ก็เข้ากอดด้วยความดีใจและโล่งใจ พร้อมขอให้พี่เลิกดื่มเหล้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง