แจ้งจับ แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ฉ้อโกงประชาชน

View icon 2.4K
วันที่ 27 ก.ย. 2567 | 06.08 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - วันที่ 3 ลูกค้าแห่ขายทองคืน แม่ตั๊ก ไม่แผ่ว คิวแรก มาตั้งแต่ตี 2 ครึ่งรอขายทองกันถึงช่วงค่ำ ขณะเดียวกัน ผู้เสียหายอีกกลุ่ม เดินหน้าเข้าแจ้งความดำเนินคดี

ตัวแทนผู้เสียหาย 20 คน (จาก 155 คน) พร้อมทนายความได้นำหลักฐานการซื้อทองออนไลน์ เข้าแจ้งความที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ดำเนินคดี แม่ตั๊ก และ ป๋าเบียร์ (สามี) ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

นางสาววันวิสา ทองสุข เปิดเผยว่า เธอเก็บเรื่องนี้มานานเกือบ 2 ปี ไม่กล้าออกมาให้ข้อมูล เพราะกลัวถูกฟ้องฐานหมิ่นประมาท และยังถูก แม่ตั๊ก จ้างคนดังมาทำคลิปต่อว่าเธอ จึงต้องเก็บเงียบ จนวันนี้สังคมเริ่มให้ความสนใจ มีการตรวจสอบ จึงกล้าออกมาสู้ เพราะต้องการให้ แม่ตั๊ก ได้รับโทษตามกฎหมาย

ส่วนบรรยากาศ หน้าร้านทางของ แม่ตั๊ก ริมถนนหทัยราษฎร์ วันที่ 3 ลูกค้ายังแน่ คิวแรกมาตั้งแต่ 02.30 น. และขายกันจนถึงช่วงค่ำ การจราจรทั้งวันติดขัด

ลูกค้าส่วนใหญ่เดินทางมาจากต่างจังหวัด หญิงสาวเดินทางมาจากจังหวัดลำพูน ตั้งใจนำปี่เซียะ 8 ตัว พร้อมหอบของแถมเป็นลัง ๆ มาขายคืน เพราะไม่มั่นใจเรื่องคุณภาพทอง เธอ บอกว่า ศรัทธาในปี่เซียะ แอบแฟนซื้อ ก่อนจะเดินทางมาขาย ทะเลาะแฟนมาด้วย

สำหรับ แม่ตั๊ก และ ป๋าเบียร์ เป็นแม่ค้าพ่อค้าออนไลน์คนดัง นอกจากการไลฟ์ขายของ ก็จะมีคอนเทนต์ช่วยเหลือคนยากจน คอนเทนต์อวดความสำเร็จและร่ำรวยอวดเงินในตู้เชฟ กระเป๋าทองคำแท้ 99.99 เปอร์เซ็นต์ ราคาเพียงใบละ 1.5-2 ล้านบาท กระเป๋าแบรนด์เนม รถหรู 9 คัน มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท บ้านหรู มูลค่า 65 ล้านบาท และมีบ้านพูลวิลลา ราคาไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาทอีกด้วย

คอนเทนต์อวดความร่ำรวย ถือเป็นดาบสองคม นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือขอให้ อธิบดีกรมสรรพากร ตรวจสอบการเสียภาษีของ "แม่ตั๊ก" และ "ป๋าเบียร์" จดทะเบียนประกอบกิจการรวม 10 บริษัท ตั้งแต่ปี 2562 มีรายได้เข้ามาไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

แต่กลับชำระภาษีแค่ 16.6 ล้านบาทเท่านั้น จึงสงสัยว่าอาจมีการสำแดงภาษีเท็จหรือไม่ และอ้างว่าเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน ให้นายตำรวจระดับสูงในพื้นที่ภาคใต้ หรือนักการเมืองระดับสูงบางคน

ด้าน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ไลฟ์เฟซบุ๊ก พูดคุยประเด็นแม่ค้าออนไลน์ แนะนำให้ประชาชน ระมัดระวังเรื่องโพรโมชัน ที่นำของแถมมาเป็นตัวล่อ ไม่ใช่แค่เคสแม่ตั๊กที่เป็นปัญหา มีแม่ค้าอีกหลายคนที่ใช้วิธีการนี้ จึงอยากให้ สคบ. มาควบคุม

เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ สคบ. (สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค) ส่งหนังสือเชิญ แม่ตั๊ก และ ป๋าเบียร์ เข้าให้ข้อมูลในวันนี้ (27 ก.ย.) โดยมี ผู้จัดการร้าน รับปากว่า จะส่งหนังสือเรียกฉบับนี้ให้แม่ตั๊กและป๋าเบียร์ ซึ่งทั้งคู่ยืนยันว่าจะไปให้ข้อมูลกับทาง สคบ. แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง