เกือบไม่ได้ใช้เงิน หนุ่มใหญ่ได้รับเงินหมื่น ซื้อเหล้าดื่มเมาพลัดตกคลอง

เกือบไม่ได้ใช้เงิน หนุ่มใหญ่ได้รับเงินหมื่น ซื้อเหล้าดื่มเมาพลัดตกคลอง

View icon 88
วันที่ 27 ก.ย. 2567 | 07.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เกือบไม่ได้ใช้เงินต่อ หนุ่มใหญ่ได้สิทธิ์รับเงินหมื่น ออกไปกดเงินออกมา 5 พันบาท หลังซื้ออาหารเครื่องใช้ให้แม่ ออกจากบ้านไปซื้อเหล้านั่งดื่มริมคลอง พลัดตกน้ำลอยไปไกล 2 กม.

ค่ำวานนี้ (26 ก.ย.67) เวลาประมาณ 21.20 น. ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน มีเหตุคนสูญหาย บริเวณคลองส่งน้ำชลประทาน บ้านถ่อน ต.บ้านเลื่อม จึงประสานอาสากู้ภัยส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ บริเวณที่เกิดเหตุพบน้ำดื่ม 1 ขวด สุรา 1 แบน บุหรี่ ขนมขบเคี้ยว รองเท้า เสื้อและรถจักรยานยนต์ จอดอยู่ริมคลอง

นายวิทวัส อายุ 45 ปี เล่าว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ขณะทำงานอยู่มีญาติโทรศัพท์มาบอกว่า นายธงฤทธิ์ พี่ชาย อายุ 49 ปี ขี่รถจักรยานยนต์จากบ้านมาหา เมื่อโทรศัพท์ไปหา มีพลเมืองดีรับสายบอกว่าพี่ชายทำกุญแจรถหาย  ทำให้ทราบว่าพี่ชายจอดรถจักรยานยนต์นั่งดื่มเหล้าที่ริมคลองชลประทาน ตนจึงบอกให้พี่ชายกลับบ้าน กระทั่งเลิกงานแม่บอกว่าพี่ชายยังไม่กลับบ้าน ตนจึงออกมาตามหา

นายวิทวัส บอกว่า พี่ชายได้สิทธิรับเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท จึงไปกดเงิน 5,000 บาท นำไปให้แม่ไปซื้ออาหารและสิ่งของเครื่องใช้ และแบ่งไว้ใช้ส่วนตัว บริเวณริมคลองก็เจอขวดเหล้า เกรงว่าพี่ชายจะพลัดตกน้ำ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยค้นหา จากนั้นก็จุดธูปบอกล่าวเจ้าที่เจ้าทางให้พบตัวพี่ชาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดของบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ พบว่า นายธงฤทธิ์ นั่งดื่มเหล้าอยู่ตามลำพัง เดินลงไปในคลองแล้วไม่กลับขึ้นมาอีก สันนิษฐานว่าอาจเดินลงไปปัสสาวะ แต่มีอาการเมาจึงพลัดตกลงไปในคลอง อาสาสมัครกู้ภัยนำชุดประดาน้ำลงไปค้นหา แต่ก็หาไม่พบตัว เมื่อเดินค้นตามริมคลอง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม. ก็พบนายธงฤทธิ์ นอนอยู่ริมคลอง ในสภาพสวมกางเกงชั้นในตัวเดียว ร่างกายอ่อนเพลียเนื่องจากลอยคออยู่ในน้ำเป็นเวลานาน
          
เมื่อพบตัวน้องชายได้วิ่งเข้ามากอดพี่ชายด้วยความดีใจ หลังค้นหาจนหมดหวังแล้ว  และได้โทรไปบอกญาติที่ จ.หนองบัวลำภูแล้ว ทางญาติก็เตรียมสถานที่ เพื่อจัดงานศพ เมื่อพบพี่ชายก็ดีใจ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ช่วยตามหาพี่ชายจนพบ อยากให้พี่ชายเลิกดื่ม เพราะอาจจะไม่โชคดีเหมือนครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง