เผยภาพ เจ้าเพสโต้ ลูกเพนกวินตัวใหม่ ขวัญใจชาวเน็ต

View icon 20
วันที่ 27 ก.ย. 2567 | 13.33 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ประเทศไทยมีฮิปโปแคระ "หมูเด้ง" ออสเตรเลียก็มีเจ้าเพนกวิน "เพสโต้" ที่กำลังมาแรง กลายเป็นไวรัลตัวใหม่ ขวัญใจชาวเน็ตอีกตัวหนึ่ง

เจ้าลูกเพนกวิน ตัวอวบอ้วนจากออสเตรเลีย ชื่อว่า เจ้าเพสโต้ กำลังเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ และมีนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมเจ้าลูกเพนกวินตัวอ้วนที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำซีไลฟ์ ในนครเมลเบิร์น ของออสเตรเลีย วันละหลายร้อยคน

เจ้าเพสโต้ เป็นลูกเพนกวินราชา (king penguin) อายุ 9 เดือน ขนาดตัวอวบอ้วนเป็นพิเศษ และมีน้ำหนักมากถึง 23.5 กิโลกรัม หรือหนักสองเท่าของพ่อแม่มัน ในวัยเด็กเพนกวินจะมีขนฟูสีน้ำตาล เพื่อสร้างความอบอุ่นในช่วงหน้าหนาว เมื่อโตขึ้นมันจะสลัดขนน้ำตาลออก และมีขนสีขาวดำ เมื่อเข้าสู่วัยผู้ใหญ่

เพสโต้ เป็นลูกเพนกวินตัวใหญ่ที่สุดเท่าที่ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำซีไลฟ์ เมลเบิร์น เคยดูแลมา และเพราะความอวบอ้วนของมัน ทำให้ เจ้าเพสโต้กลายเป็นขวัญใจในโลกออน ไลน์ทั่วโลกในเวลาอันรวดเร็ว และเคยออกรายการทีวีหลายรายการ ซึ่งนักร้องชื่อดัง "เคธี เพรี่" ก็เป็นแฟนคลับของเจ้าเพสโต้ เช่นกัน

บริษัท เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งเป็นผู้บริหารจัดการพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำซีไลฟ์ เมลเบิร์น เปิดเผยว่า มีคนจำนวนกว่า 4 พันล้านคน เข้ามาดูเจ้าเพสโต้ ผ่านทางเว็บไซต์ และช่องทางโซเชียลของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง