ลุงวัย 60 ปี ฉลองเงินหมื่นรัฐบาลแจก ซื้อเหล้าขาวซดทั้งวัน เมาปั่นจักรยานจะไปซื้อมาดื่มอีก ล้มหัวฟาดสลบ

ลุงวัย 60 ปี ฉลองเงินหมื่นรัฐบาลแจก ซื้อเหล้าขาวซดทั้งวัน เมาปั่นจักรยานจะไปซื้อมาดื่มอีก ล้มหัวฟาดสลบ

View icon 97
วันที่ 28 ก.ย. 2567 | 08.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 67 เวลา 17.30 น. ที่ผ่านมา หน่วยกู้ชีพกู้ภัยสว่างคุณธรรม จุด อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งมีคนเมาเหล้าขี่รถจักรยาน 2 ล้อคู่ชีพ ล้มคว่ำตกร่องฝาท่อระบายน้ำข้างทาง ศีรษะฟาดกำแพงบ้านสลบเหมือดไม่ได้สติ ไม่มีคู่กรณี เหตุเกิดที่ริมถนน หมู่ 2 ต.ผักปัก อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ จึงไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณหน้าบ้านของผู้ประสบเหตุ ทราบชื่อภายหลัง คือ นายอ๊อด (นามสมมุติ) อายุ 60 ปี โดยมีชาวบ้านใกล้เคียง อสม.ตำบลผักปัง รวมถึง นายทรงวุฒิ เพชรล้ำ สท.ภูเขียว ที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์ ได้ช่วยปฐมพยาบาลในเบื้องต้นประมาณ 5 นาที นายอ๊อด ก็ฟื้นมีสติขึ้นมา แต่ยังพูดจาไม่รู้เรื่อง จับใจความไม่ได้ เนื่องจากอยู่ในอาการเมาเหล้าอยากหนัก จากนั้นกู้ภัยนำตัวไปส่ง รพ.ภูเขียวเฉลิมพระเกียรติ

สอบถามภรรยาของนายอ๊อด บอกว่า สามีชอบดื่มเหล้าเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว โดยในตอนเช้า หลังจากรู้ว่าได้รับเงิน 10,000 บาท จากโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ได้ตื่นแต่เช้าไปเข้าคิวถอนเงินจากธนาคาร จนได้เงิน 10,000 บาท ขากลับบ้านได้แวะซื้อเหล้าขาวมา 1 ขวดเล็ก มานั่งดื่มที่บ้านแม่ ซึ่งห่างจากบ้านตัวเองประมาณ 500 เมตร พอดื่มเหล้าที่บ้านแม่หมดไป 1 ขวดเล็ก ก็กลับมาบ้าน โดยได้ซื้อเหล้าขาวติดมือมาดื่มที่บ้านต่ออีก 1 ขวดเล็ก แล้วได้เข้า-ออกบ้านทั้งวันจนหมดเหล้าขาวไปอีก 1 ขวดเล็ก ตนเองเห็นสามีเมาเหล้าแล้ว ได้ขอเก็บเงิน 9 พันกว่าบาทที่เหลือจากซื้อเหล้ามาเก็บไว้ ไม่นานสามีได้มาขอเงินไปซื้อเหล้ามาดื่มอีก แต่ไม่ได้ให้ เพราะเห็นว่าเมาแล้ส จนเกิดทะเลาะมีปากเสียงกัน บ่นว่าเป็นเงินของตนเอง จนเกิดความรำคาญ จึงได้คืนเงิน 9 พันกว่าบาทให้ไป จากนั้นไม่นานสามีได้ขี่รถจักรยานออกบ้านไปซื้อเหล้าอีก กระทั่งเกิดเหตุล้มลงที่หน้าบ้านตนเอง จนสลบดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากกู้ภัยได้ช่วยปฐมพยาบาลจนฟื้นมีสติขึ้นมาแล้ว ยังได้เอะอะโวยวาย ถามหาเงิน 9 พันกว่าบาทของตนเองที่พกติดตัวออกมาจากบ้านจะไปซื้อเหล้าอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง