เดือด ! มท.1 ตั้ง คกก.สอบ ผู้ว่าฯ เชียงราย

View icon 90
วันที่ 30 ก.ย. 2567 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ยังไม่จบง่าย ๆ ดรามาผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย คราวนี้ "มท.หนู" เอาจริง เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวนถึงความจำเป็นเร่งด่วน

วันศุกร์และเสาร์ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ไปจังหวัดเชียงราย ไปดูการฟื้นฟูพื้นที่จังหวัดเชียงราย และเชียงใหม่ โดยมีรัฐมนตรีหลายคนลงพื้นที่ไปด้วย แต่นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าฯ เชียงราย มาประชุมรายงานสถานการณ์น้ำที่สนามบินเชียงรายเท่านั้น พอนายกฯ ไปลงพื้นที่ ก็ไม่ได้ตามไป แต่ขอลาไปงานเกษียณอายุราชการที่กรุงเทพฯ

ทำเอาเจ้ากระทรวงมหาดไทย เดือด เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวนถึงความจำเป็นเร่งด่วน เพราะการทำแบบนี้ เท่ากับผู้ว่าฯ เชียงราย ทิ้งงาน ตอนนี้ชาวเชียงรายเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส ทั้งน้ำท่วม ดินถล่ม ถือว่าสาหัสมาก ๆ

นายอนุทิน ระบุว่า จะมาอ้างเรื่องเกษียณอายุราชการไม่ได้ คนมหาดไทย ลมหายใจคือประชาชน สิ่งเหล่านี้เป็นปัญหาเดิม ๆ พฤติกรรมซ้ำซาก ที่ไม่ปฏิบัติงานในฐานะเป็นผู้บัญชาการในพื้นที่โดยตรง ถือเป็นการกระทำที่อัปยศอดสู

ขอให้มั่นใจว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมเป็นต้นไป การทำงานในกระทรวงมหาดไทย จะเป็นปึกแผ่น มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และคำนึงถึงเรื่องภัยจากน้ำท่วม เป็นเรื่องสำคัญสูงสุด