ชาวบ้านเจอคางคกกระโดดขวาง จับดูใต้ท้อง จ.กระบี่

View icon 20
วันที่ 1 ต.ค. 2567 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ชายอายุ 45 ปี ออกไปกรีดยางพารา ขากลับเจอคางคกกระโดดขวางหน้า จึงจับขึ้นมาดูใต้ท้องเล่น ๆ

ชาวบ้านเจอคางคกกระโดดขวาง จับดูใต้ท้อง จ.กระบี่
นี่เป็นคางคกตัวน้อย ที่กระโดดขวางหน้า นายจรัญ อายุ 45 ปี ชาวบ้านในอำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ ตอนรุ่งเช้าของเมื่อวาน (30 ก.ย.) ขณะกำลังจะกลับบ้าน หลังเสร็จจากการกรีดยางพารา เขาเลยลองจับคางคกพลิกท้องดู เพราะว่าวันนี้จะมีการออกผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ไม่น่าเชื่อว่า เขาเห็นอะไรบางอย่างปรากฏขึ้นมาด้วย

"บราวนี่" หมูนำโชค จ.ระยอง
ที่ระยอง ถ้าใครไปเดินเล่นแถวหาดแม่รำพึง จะเจอ "เจ้าบราวนี่" หมูเพศเมีย อายุ 1 ปี เดินอ้วนตุ๊ต๊ะอยู่ ความน่ารักของมันกลายเป็นสีสันดึงดูดนักท่องเที่ยว

คุณอึ่ง อายุ 57 ปี เจ้าของร้านอาหาร เล่าว่า บราวนี่ เป็นหมูของลูกค้าที่อาศัยอยู่ใกล้กับร้าน แต่จู่ ๆ บราวนี่ ก็ตามมาอยู่ด้วยจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งตั้งแต่บราวนี่มาอยู่ด้วย ชีวิตก็ดีขึ้น จากเดิมมีเสื้อผ้าแค่ไม่กี่ชุด เปิดร้านอาหารก็เกือบจะไปไม่รอด แต่ทุกอย่างก็พลิกผัน กลายเป็นเรื่องหมู ๆ มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามา ส่วนตัวเชื่อว่า บราวนี่ เป็นสัตว์นำโชคมาให้ตนเอง

ฮือฮา แมวออกลูกทิ้งรก ช่วยเรียกทรัพย์
มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง เจอแมวแอบมาออกลูกบริเวณห้องเครื่องรถยนต์ พร้อมทิ้งรกไว้ให้ด้วย ซึ่งถือเป็นของขลังหายากมาก เพราะสัญชาตญาณของแมวจะต้องกินรก เหล่าสายมูเตลู อยากได้ครอบครองมาก เนื่องจากเชื่อว่าถ้าพกติดตัวไว้ จะช่วยเรียกโชคลาภ เงินทอง วาสนา ค้าขายร่ำรวย

งานนี้ชาวเน็ตไม่พลาดเข้าถามข้อมูลของผู้ใช้ TikTok ทั้งบ้านเลขที่ ทะเบียนรถ เพื่อเสี่ยงโชคในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง